ปืนติดหล่มต่อได้แค่เจ๊าตราผึ้งในบ้าน1-1

122





อาร์เซน่อล ยังคงสะดุดอย่างต่อเนื่อง เมื่อโดน เบรนท์ฟอร์ด ไล่เจ๊า 1-1 แม้ว่า เลอันโดร ทรอสซาร์ จะอุตส่าห์ทำประตูแรกของตัวเองกับทีมใหม่ได้ก็ตาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล 1-1 เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมา 5 นาที เบรนท์ฟอร์ด มีลุ้นเลย เมื่อ อีวาน โทนี่ย์ ครอสจากกราบขวาเข้ากลาง ริโก้ เฮนรี่ พุ่งเข้าชาร์จ แต่ อารอน แรมส์เดล ก็ผวาดออกมาบล็อคได้เร็ว

นาทีที่ 8 อาร์เซน่อล ได้เล่นบอลตามช่องสวยๆ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทะลุไปแตะถึงสุดเส้นหลังแล้วพยายามตวัดเข้ากลาง แต่ ดาบิด ราย่า ก็ยังผวาออกมาบล็อคให้ออกหลังไปได้

นาทีที่ 15 ปืนใหญ่ มีโอกาส เมื่อ บูคาโย่ ซาก้า ได้ลุยไปในเขตโทษด้านขวาแล้วจิ้มหัวเกือกด้วยเท้าซ้ายมุมแคบ แต่บอลก็ไปตรงตัว ดาบิด ราย่า ที่ปิดมุมไว้ได้หมดแล้ว

เบรนท์ฟอร์ด เล่นแบบไม่กลัวเลย นาทีที่ 25 โทนี่ย์ ไหลตามช่องเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่ หลุดไปตวัดเข้ากลาง และเป็น โทนี่ย์ ที่วิ่งมาจุดนัดพบแล้วยิงด้วยขวาทันที แต่บอลพุ่งชนคานออกหลังไป

เกมของทั้งสองทีมแลกกันสนุกเลย นาทีที่ 37 เป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง คริสเตียน นอร์การ์ด จิ้มบอลคืนหลังออกมาให้ มาธิอัน เยนเซ่น วิ่งเข้าซัดตรงหน้าเขตโทษก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 43 เป็นทีของ ปืนใหญ่ เบน ไวท์ โยนจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาไปเสาไกลให้ กรานิต ชาคา โหม่งตั้งมาตรงกลาง และเป็น มาร์ติเนลลี่ ที่ซัดด้วยซ้ายทันที แต่ก็ข้ามคานไปอีก

หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ครองบอลบุกเข้าใส่แทบจะฝั่งเดียว ซาก้า ได้ปั่นด้วยเท้าซ้ายจากในเขตโทษด้านขวา แต่ ราย่า ก็ยังเซฟไว้ได้

แต่ เบรนท์ฟอร์ด ก็สวนกลับได้น่ากลัว นาทีที่ 56 เยนเซ่น ไหลต่อมาให้ โทนี่ย์ ได้วางเท้าแปหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็ได้ประตู 1-0 ที่ต้องการจนได้ โอเดการ์ด จ่ายตามช่องเข้าเขตโทษด้านขวาให้ ซาก้า เบียดทะลุไปเปิดยัดมาเสาไกลถึง เลอันโดร ทรอสซาร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้เพียง 4 นาทีวางเท้าแปโล่งๆ ตุงตาข่าย

แต่ เบรนท์ฟอร์ด ก็ไม่ยอมง่ายๆ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 74 จากบอลชุลมุนที่ทางทีมเยือนเล่นลูกกลางอากาศในเขตโทษ 2-3 จังหวะ ก่อนที่ คริสเตียน นอร์การ์ด จะกระดกในเขตโทษด้านซ้ายมาตรงกลางให้ อีวาน โทนี่ย์ ตั้งคอโหม่งจ่อๆ เข้าประตูไป

ช่วงท้ายเกม แม้ ปืนใหญ่ จะพยายามเดินหน้าบุกหนักเข้าใส่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 1-1 ทำให้ อาร์เซน่อล ชนะในลีกไม่เป็น 2 เกมติดแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา – บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เบรนท์ฟอร์ด : ดาบิด ราย่า – คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, อีธาน พินน็อค, เบน มี – มาดส์ โรเออร์สเลฟ, วิตาลี่ ยาเนลท์, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาธิอัส เยนเซ่น, ริโก้ เฮนรี่ – ไบรอัน เอ็มเบวโม่, อีวาน โทนี่ย์

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ แบงค์ส

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Our GayGooners flag on display pre-match: Love is love

GayGooners Love is Love sign on display at the Emirates

แบ่งปัน