ดุมบูญาซัดโทษต่อเวลาพาบุรีรัมย์เชือดอุทัย2-1

12

ปราสาทสายฟ้า หืดขึ้นคอ ต่อเวลาพิเศษบุกเฉือน ช้างป่าห้วยขาแข้ง 2-1 ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม ช้าง เอฟเอ คัพ

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย ยกทัพออกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี ทีมอันดับที่ 7 จาก M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2)
นาทีที่ 3 อาทิตย์ บุตรจินดา ได้บอลทางขวาเปิดบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้ามาในกรอบเขตโทษ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กระโดดพักอกก่อนจะยิงฮาร์ฟวอลเลย์บอลพุ่งตรงกรอบ อนิรุต นัยนา นายด่านอุทัยธานี เอฟซี ต้องออกแรงชกบอลทิ้งพ้นอันตรายไปได้
นาทีที่ 6 เจ้าถิ่นได้ลุ้นทำประตู ริคาร์โด ซานโต๊ส รับบอลได้ในเขตโทษจากการโยนยาวมาจากแดนหลัง ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงบอลเร็ว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านปราสาทสายฟ้า รับบอลไว้ได้สบาย
นาทีที่ 9 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ฟิลิป โรกิช เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ โจนาธาน โบลินกิ ได้ขึ้นโหม่งบอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไป
นาทีที่ 10 ช้างป่าห้วยขาแข้ง ขึ้นเกมทางซ้าย อดิศักดิ์ สีบุญมี เปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก ภัทรพล จันทร์สุวรรณ วิ่งเข้าไปตวัดยิงเร็วบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป
นาทีที่ 13 ฟิลิป โรกิช เปิดฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา ได้ยิงบอลเหน่ง ๆ บอลพุ่งออกหลังไปแบบน่าเสียดาย
นาทีที่ 21 อุทัยธานี เอฟซี ได้ลุ้นประตู เคนโตะ นากาซากิ ได้ตั้งป้องยิงจากระยะไกลบอลพุ่งน่ากลัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต้องออกแรงกระโดดพุ่งปัดบอลออกหลังไป
นาทีที่ 27 ลอนซานา ดุมบูญา เปิดบอลทางขวาเข้าเขตโทษ อาทิตย์ บุตรจินดา ขึ้นเทกตัวขึ้นโหม่งบอล ทว่าโดนบอลบางไปบอลพุ่งผ่านปากประตูออกหลังไป
นาทีที่ 37 แฟนบอลเจ้าถิ่นเกือบได้เฮ ริคาร์โด ซานโต๊ส ได้ยิงไกลหน้าเขตโทษบอลพุ่งแรง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กระโดดปัดบอลไปชนคาน บอลเด้งมาเข้าทาง สตีเฟ่น ล็องจิล กระโดดยิงบอลพุ่งชนคานออกหลังไป

นาทีที่ 43 อุทัยธานี เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ณรงค์ จันทร์เสวก ยืนอยู่ที่บอลเดินเข้าไปยิงบอลติดกำแพง ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า เตะบอลทิ้งพ้นอันตรายไปได้
นาทีที่ 44 สตีเฟ่น ล็องจิล ขึ้นเกมทางขวาเปิดบอลเรียดเข้าไปในเขตโทษ ริคาร์โด ซานโต๊ส ได้ยิงบอลพุ่งจะเสียบเสา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวปัดบอลออกหลังไปได้ทันเวลา
GOALLL!! นาทีที่ 45+3 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปในเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา เบียดขึ้นโหม่งกับผู้เล่นเจ้าถิ่น บอลลอยผ่านมือ อนิรุต นัยนา ที่พยายามจะออกมาตัดบอลเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า บุกออกนำ 1-0 จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตู จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปนำ อุทัยธานี เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0
กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกทางซ้าย ณรงค์ จันทร์เสวก เล่นลูกสูตรจ่ายบอลเรียดเข้าเขตโทษให้ เคนโตะ นากาซากิ ได้ตั้งเท้ายิงบอล ทว่าโดนบอลไม่ดีบอลกลิ้งออกหลังไป
นาทีที่ 55 ช้างป่าห้วยขาแข้ง ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ภัทรพล จันทร์สุวรรณ วิ่งเข้าไปปั่นบอลโค้งด้วยเท้าขวา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลชนคานบอลเด้งตกพื้นผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ช่วยกันสกัดบอลออกหลังไป
GOALLL!! นาทีที่ 65 สตีเฟ่น ล็องจิล ได้บอลทางซ้ายก่อนจะตัดสินใจเปิดบอลเรียดพุ่งเข้ากรอบ 6 หลา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พยายามล้มตัวสกัดบอลด้วยเท้าบอลลอยมาโดนหน้าขาเข้าประตูไป อุทัยธานี เอฟซี ตามตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1
นาทีที่ 85 ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลตรงกลางสนามไหลบอลไปทางขวาให้ ดิออน คูลส์ ได้ตั้งป้อมเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ เนติพงษ์ แสนมะฮุง ล้มตัวแหย่เท้าสกัดบอลออกหลังไปได้
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเวลา 90 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงบุกเสมอ อุทัยธานี เอฟซี 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ครึ่งละ 15 นาที เพื่อฟาผู้ชนะต่อไป
ต่อเวลาพิเศษครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 97 โจนาธาน โบลินกิ เล่นบอลทำชิ่งกับ ฟิลิป โรกิช ก่อนที่ โจนาธาน โบลินกิ จะหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วตัดสินใจยิงเร็วด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งผ่านปากประตูไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 98 ดิออน คูลส์ ได้บอลทางขวาเปิดบอลเรียดเข้าไปในเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด ได้ยิงบอลหายเข้าประตูไป แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตักสินยกธงเป็นการล้ำหน้าของ ศุภชัย ใจเด็ด
นาทีที่ 105+1 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลหน้าเขตโทษไหลคืนหลังให้ ลอนซานา ดุมบูญา ง้างเท้ายิงบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นออกหลังไป
กลับมาสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 108 ธีราทร บุญมาทัน เลี้ยงบอลแหวกผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะเปิดบอลไปหน้าปากประตู ลอนซานา ดุมบูญา โหม่งบอลออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ
นาทีที่ 113 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด พุ่งเข้าชาร์จบอลเด้งโดนหน้าขาแฉลบมาเข้าทาง เรบิน สุลากา ได้ยิงบอลออกหลังไป
GOALLL!! นาทีที่ 119 จังหวะต่อเนื่องจากนาทีที่ 116 ปราสาทสายฟ้า มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โจนาธาน โบลินกิ โดน ภัทรภณ กางโสภา เหนี่ยวคอล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น ลอนซานา ดุมบูญา รับหน้าที่สังหารยิงบอลตูมเดียวเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า บุกขึ้นนำ ช้างป่าห้วยขาแข้ง 2-1
จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไป

ที่มา:

แบ่งปัน