“แรชฟอร์ด” เฉลยความหมายท่าดีใจ หลังยิงให้ผี 10 ประตู

32

.

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงที่กำลังร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ เผยความหมายของท่าดีใจหลังทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกองหน้าวัย 25 ปี ซัดไปแล้วถึง 10 ลูกใน 10 เกมหลังสุด นับตั้งแต่กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

แรชฟอร์ด ยิงให้ แมนยูฯ ในพรีเมียร์ลีก 5 ประตูจาก 6 นัดหลังสุด รวมถึง 1 ลูกในเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 และอีก 4 ประตูในคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 4 ที่ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 (ยิง 1), รอบ 8 ทีม ที่ชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0 (ยิง 2) และรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เกมล่าสุด ที่ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

แต่หลังจากยิงประตูได้ในช่วงหลัง แรชฟอร์ด ก็มักจะทำท่าดีใจด้วยการหลับตาแล้วชี้นิ้วไปที่ขมับ จนกลายเป็นที่จดจำของแฟนบอลไปแล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาเฉลยความหมายว่า

“บางครั้งผมก็ต้องดิ้นรนกับหลายสิ่งที่กระทบจิตใจมากขึ้น มันไม่ใช่แค่การทำผลงานในสนาม แต่เป็นหลายสิ่งหลายอย่างนอกสนาม นั่นคือความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ผมเข้าใจว่ามันเป็นงานของคุณที่จะพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม แต่สำหรับผู้เล่น เราต้องอยู่ในสภาพจิตใจที่เหมาะสมสำหรับทุกเกม

“หลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พื้นที่ในหัวของผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมสำหรับเกมการแข่งขัน ซึ่งผมไม่แปลกใจกับบางสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้ผมรับรู้ได้ถึงพลังงานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งในสโมสรและสนามฝึกซ้อม นั่นทำให้ผมมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น และตอนนี้ผมก็รู้สึกมีแรงกระตุ้นอย่างแท้จริง”

.

แบ่งปัน