ไขข้อข้องใจ : ทำไม VAR ให้ลูกยิงของบรูโนเป็นประตู

54

ไขข้อข้องใจ : ทำไม VAR ให้ลูกยิงของ บรูโน เป็นประตูทั้งที่ แรชฟอร์ด อยู่ตำแหน่งล้ำหน้า

ทำไมลูกยิงของแนวรุกชาวโปรตุกีสในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ถึงเป็นประตู ทั้งที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จบลงที่ชัยชนะของเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดมัน 2-1

อย่างไรก็ตาม มีคำถามเกิดขึ้นว่าประตูตีเสมอของ บรูโน เฟร์นันด์ส ควรเป็นจังหวะหรือไม่ หรือควรเป็นจังหวะล้ำหน้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เกิดอะไรขึ้น?

มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส ยิงให้ปีศาจแดงกลับสู้เกมได้สำเร็จในนาทีที่ 78 แต่มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อลูกแอสซิสต์ของ คาเซมิโร เหมือนจะไปเข้าทาง แรชฟอร์ด ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและวิ่งตามลูกบอลไปในจากตำแหน่งดังกล่าว

แต่จากนั้น หัวหอกทีมชาติอังกฤษหยุดเล่นและไม่ได้มีการสัมผัสบอล ก่อนจะปล่อยให้ บรูโน เล่นและยิงประตูได้สำเร็จ โดยที่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็คไปที่ห้อง VAR และตัดสินให้เป็นประตู

ทำไมผู้ตัดสินให้เป็นประตู?

แม้ว่าไลน์แมนจะยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่หลังแต่หลังจากปรึกษากับห้อง VAR สจวร์ต แอตเวลล์ ตัดสินใจให้เป็นประตู เพราะมองว่า แรชฟอร์ด ไม่ได้สัมผัสบอล และไม่ได้รบกวนการเล่นของกองหลัง แมนฯซิตี้ คนใด แม้ว่าทางผู้เล่นทีมเยือนจะไม่เห็นด้วย

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางมี 38 คะแนนจาก 18 นัด ตามหลัง แมนฯซิตี้ รองจ่าฝูงเพียง 1 คะแนน

GOAL Thailand

Casemiro, Bruno and Antony celebrate the equaliser v Man City.

แบ่งปัน