พรีเมียร์ลีกรีเทิร์น : 6 ปัญหาหนักอก อาร์เซนอล หลังจบฟุตบอลโลก

8

เมื่อฟุตบอลโลก 2022 ปิดฉากลง บรรยากาศฟุตบอลสโมสรจึงกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะลีกที่ไม่มีการหยุดพักอย่างพรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างร้อนแรง ครองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอย่าวเหนียวแน่น รวมถึงผลงานในยูโรป้าลีกก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

อย่างไรก็ตาม มิเกล อาร์เตต้า ยังมีงานหนักต้องทำอีกมาก GOAL ขอพาไปคุณไปดูงานหนักที่เขาต้องเจอในครึ่งหลังของฤดูกาล 2022/23

Gabriel Jesus Arsenal 2022-23

ใครจะมาทำหน้าที่แทน กาเบรียล เชซุส?

นี่อาจเป็นคำถามใหญ่ของ อาร์เซนอล เมื่อพรีเมียร์ลีกกลับมาลงสนามอีกครั้ง

เชซุส อาจยิงไปเพียง 5 ประตูให้กับไอ้ปืนใหญ่ก่อนพักเบรคฟุตบอลโลก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเข้ามายกระดับแนวรุกของทีมอย่างเห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้

ความสามารถในการเคลื่อนที่อันชาญฉลาด, ความอันตรายในกรอบเขตโทษ และการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม นี่คือสิ่งที่หัวหอกชาวทำได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นการเสียเขาไปถึง 3 เดือน ถือเป็นเรื่องใหญ่ของทีม

เดิมที อาร์เตต้า คาดหวังว่า เอ็ดดี เอ็นเคเทียหฺ จะเข้ามาทำหน้าที่แทนได้ในช่วงที่ทีมขาด เชซุส

จริงอยู่ที่กองหน้าวัย 23 ปี มีดีพอจะเล่นในพรีเมียร์ลีกและสามารถทำประตูได้ แต่การทดแทนหัวหอกแซมบ้าต้องมีอะไรมากกว่านั้น

ต้องมาติดตามกันว่าตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้จะมีดีลเซอร์ไพรส์ให้เห็นหรือไม่

Mykhailo Mudryk Shakhtar Donetsk 2022-23

มิไคโล มูดริก จะคุ้มค่าหรือไม่?

มิไคโล มูดริก คือเป้าหมายการเสริมทัพของ อาร์เซนอล ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ และมีการยื่นข้อเสนอให้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค พิจารณาแล้ว

ข้อเสนอของทางปืนใหญ่อยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 15 ล้านปอนด์ รวมเป็น 55 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามคาดว่าทางยอดทีมจากยูเครนจะปฏิเสธข้อเสนอนี้ เนื่องจากพวกเขาคาดหวังว่าจะได้ค่าตัวของนักเตะรายนี้อยู่ที่ 90 ล้านปอนด์

เดอะ กันนเนอร์ส ต้องตัดสินใจว่าแข้งวัย 21 ปี รายนี้จะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ กับผลงานทำไปแล้ว 10 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 นัดในฤดูกาลนี้

เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของ อาร์เซนอล ที่อาจส่งผลกับผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

Thomas Partey Arsenal 2022.

อาร์เซนอล มีกองกลางมากพอหรือไม่?

อีกหนึ่งจุดที่ อาร์เซนอล ต้องพิจารณาก็คือในตำแหน่งกองกลางว่าพวกเขาจะไปต่อกับขุมกำลังชุดนี้แล้วไปเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ หรือจะดึงนักเตะใหม่มาเสริมในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย

สิ่งที่น่ากังวลคือพวกเขาจะสามารถทำให้ โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิท ชาก้า ฟิตสมบูรณ์ไปจนจบฤดูกาลได้หรือไม่ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งสองคนเป็นกำลังหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้

นี่คือปัญหาที่ มิเกล อาร์เตต้า ตระหนักดี ดังนั้นจึงมีข่าวว่าสโมสรให้ความสนใจ ดักลาส ลุยซ์ ของแอสตัน วิลลา เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ก็พลาดไป

ยูริ ติเลอมันส์ คืออีกหนึ่งชื่อที่มีข่าวพัวพันและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ รวมถึง ดานิโล กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิลของพัลไมรัส

ทั้งสองคนพร้อมสำหรับการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคม อยู่ที่ว่า อาร์เซนอล พร้อมจะจ่ายค่าตัวที่ค่อนข้างสูงหรือไม่

Cedric Soares Arsenal

ขายหรือไม่ขาย?

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจคือ อาร์เซนอล จะปล่อยตัวใครออกในช่วงเดือนมกราคมหรือไม่

ไอ้ปืนใหญ่ ยังไม่มีทีมขนาดใหญ่ แต่ มิเกล อาร์เตต้า ไม่ใช่เฮดโค้ชที่ขวางทางนักเตะหากต้องการย้ายทีม หรือมีข้อเสนอที่น่าสนใจเข้ามา

เซดริค โซอาเรส เป็นหนึ่งชื่อที่มีข่าวว่าหลายทีมให้ความสนใจ เช่นเดียวกับ มาร์ควินญอส แนวรุกดาวรุ่งชาวบราซิล

ด้วยจำนวนเกมการแข่งขันมากมายที่รออยู่หลังจบฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงรอบน็อคเอาท์ยูโรป้าลีก ทำให้ อาร์เซนอล ต้องพิจารณาให้ดีว่าพวกเขาควรปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมหรือไม่

ถึงแม้ว่า เซดริค อาจมีโอกาสลงสนามไม่มากนักในฤดูกาลนี้ แต่เขายังเป็นนักเตะคุณภาพและสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งอาจช่วยทีมได้ในเวลาที่จำเป็น ดังนั้นอยู่ที่ อาร์เตต้า ว่าจะพิจารณาอย่างไร

Mikel Arteta 2022-23

เน้นถ้วย เอฟเอ คัพ มากแค่ไหน?

อาร์เตต้า ปรับทีมเกือบยกชุดในการบุกเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผลที่ตามมาคือฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังและพ่ายไป 0-1 ก่อนที่ตัวเขาเองจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นผลงานที่รับไม่ได้

ดังนั้นจึงมีคำถามว่า อาร์เซนอล จะยังทำเหมือนเดิมหรือไม่เมื่อต้องบุกไปเยือน อ็อกฟอร์ด ในศึกเอฟอ คัพ ช่วงเดือนมกราคมนี้

หากเขายังจัดทีมแบบเดียวกับฤดูกาลที่แล้ว ผลการแข่งขันจะแตกต่างไปหรือไม่? และทีมมีบิ๊กแมตช์กับ สเปอร์ส และ แมนฯยูไนเต็ด รออยู่อีกเพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น

โดยการตัดสินใจของ อาร์เตต้า อาจส่งผลระยะยาวกับช่วงที่เหลือของฤดูกาลได้เลย

Bukayo Saka Arsenal 2022-23

ต่อสัญญากับนักเตะกำลังหลัก

อาร์เซนอล ตั้งเป้าว่าเจรจาเรื่องต่อสัญญากับนักเตะกำลังหลักให้ลุล่วงก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่ม แต่ทำไม่สำเร็จ ทำให้อนาคตของ บูกาโย ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ วิลเลียม ซาลิบา ยังต้องรอการตัดสินใจ

อาร์เตต้า ต้องการให้ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะไม่ต้องการให้มีเรื่องรบกวนจิตใจนักเตะจนส่งผลถึงสมาธิกับเกมในสนาม

ดังนั้นทางบอร์ดบริหารของ อาร์เซนอล จึงต้องทำงานอย่างหนักและพยายามให้การเจรจาลุล่วงให้เร็วที่สุด ทันที่ที่นักเตะเดินทางกลับมาจากพักเบรคฟุตบอลโลก

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน