ผีเปิดรังตบเจ้าป่า3-0จี้ท็อปโฟร์แต้มเดียว

435





แมนฯ ยูไนเต็ด ทำคะแนนไล่จี้อันดับ 4 สเปอร์ส เหลือแต้มเดียวแล้ว หลังเปิดรังไล่ทุบชนะ ฟอเรสต์ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ฟอเรสต์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เจ้าถิ่น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาตำแหน่งเซนเตอร์ต้องขยับเอา ลุค ชอว์ ไปแก้ขัดยืนคู่กับ ราฟาแอล วาราน ที่เพิ่งกลับมาจากฟุตบอลโลก ส่วน ฟอเรสต์ มี เจสซี่ ลินการ์ด กลับมาเยือนถิ่นเก่า

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 19 จากลูกเตะมุมฝั่งขวา คริสเตียน เอริคเซ่น เล่นลูกสูตรเปิดเรียดเข้าเขตโทษ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมายิงด้วยขวาส่งบอลตุงตาข่ายอย่างยอดเยี่ยม

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในอีก 3 นาทีถัดมา ผีแดงได้โต้กลับ บอลถึงทางซ้ายโดย แรชฟอร์ด ที่ตัดเข้าในแล้วจ่ายต่อให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล วิ่งมาแปด้วยขวาตรงใกล้เส้นเขตโทษเข้าไปสำเร็จ

ฟอเรสต์ หาจังหวะจบได้หวาดเสียวในนาที 32 ไรอัน เยตส์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตั้งป้อมซัดไกล บอลพุ่งแรงจะเบียดเสาเข้า ดาบิด เด เคอา ต้องใช้อกชนบอลออกหลังไป

นาที 40 ฟอเรสต์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากฟรีคิกที่ เรนาน โลดี้ เปิดให้ ไรอัน เยตส์ โหม่งก่อนบอลไปโดนขา วิลลี่ โบลี่ เปลี่ยนทางเล็กน้อยเข้าประตู ทว่ามีการเช็กวีเออาร์พบว่าตำแหน่งของ โบลี่ ล้ำหน้า ทีมเยือนจึงไม่ได้ประตู และจบครึ่งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ 2-0

กลับมาลุยกันต่อในนาที 53 เจสซี่ ลินการ์ด มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ลูอิส โอไบรอัน จึงได้เล่นแทน โดยช่วงที่เดินออกจากสนาม ลินการ์ด ได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจจากแฟนผีในฐานะอดีตแข้งของทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่สามสุดๆ ในนาที 56 แรชฟอร์ด แทงบอลไปถึง บรูโน่ รอจังหวะก่อนเขี่ยให้ อันโตนี่ ยิงเน้นๆ ด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่า เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ซูเปอร์เซฟช่วยทีมเยือนเอาไว้หวุดหวิด

ผีแดงมีโอกาสอีกครั้งในนาที 67 สองตัวสำรอง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค วิ่งตามไปตวัดให้ แรชฟอร์ด ยิง แต่ เฮนเนสซี่ย์ ปัดออกหลังไปได้

ฟอเรสต์ เกือบได้เช่นกัน แฮร์รี่ ท็อฟโฟโล่ จ่ายบอลจากซ้ายให้ เบรนแนน จอห์นสัน วิ่งมาไขว้ยิงเสาแรก แต่ เด เคอา เซฟได้ แซม เซอร์ริดจ์ ได้ซ้ำแต่บอลก็ตรงตัวนายทวารผีแดง

นาที 77 แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนเอา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เพิ่งหายป่วยลงแทน วาราน เช่นเดียวกับ เฟร็ด ได้เล่นแทน เอริคเซ่น

ท้ายเกมนาที 87 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูฝัง 3-0 กาเซมีโร่ ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจ่ายคิลเลอร์พาสอย่างสุดยอดให้ เฟร็ด วิ่งมาแปโล่งๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายส่งบอลเข้าเสาไกลสวยงาม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ฟอเรสต์ ไปได้ขาดลอย 3-0 ไล่จี้อันดับ 4 สเปอร์ส เหลือเพียงคะแนนเดียว แถมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย – กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ฟอเรสต์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ – แซร์ช โอริเย่ร์, โจ วอร์รอลล์, วิลลี่ โบลี่, เรนาน โลดี้ – ไรอัน เยตส์, โอเนล ม็องกาล่า, เรโม ฟรอยเลอร์ – เบรนแนน จอห์นสัน, ไตโว อโวนิยี่, เจสซี่ ลินการ์ด

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Fred celebrates his goal against Nottingham Forest.

Bruno delivers a cross.

Anthony Martial celebrates his goal against Nottingham Forest.

Raphael Varane dribbles the ball.

แบ่งปัน