ฮาลันด์ซัด4! แมนฯซิตี้ขยี้วูล์ฟส์เละ 5-1

168



เออร์ลิง ฮาลันด์ ระเบิดฟอร์มกด 4 ประตู พาแมนฯซิตี้ ขยี้วูล์ฟส์ ย่อยยับ 5-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 ประจำสัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ปะทะกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

เป๊ป กวาร์ดิโอล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำเกมรุกร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น

ด้านทีมเยือนซึ่งใช้ผู้ช่วยอย่าง ฌอน เดอร์รี คุมทัพแทน แกรี โอนีล กุนซือตัวจริงที่ติดโทษแบน วางหมากมาในแผน 3-5-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น ฮวัง ฮี-ชาน เล่นร่วมกับ มาเธอุส คุนญา

เริ่มเกมได้ 12 นาที เป็นฝั่งของซิตี้มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ไปโดน รายาน เอต-นูรี สกัดล้มลงไป ก่อนจะเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้เรือใบสีฟ้าขึ้นนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 35 แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ โรดรี้ เปิดบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+3 ซิตี้มาได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ไปโดน เนลซอน เซเมโด้ พุ่งเสียบจนล้มลงไป ซึ่งก็ยังเป็น ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเช่นเดิม กลายเป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ด้วย ส่งให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังวูล์ฟมาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ ฌอง-ริกเนอร์ เบลการ์ด เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษไปโดน เอแดร์ซอน ปัดไปเข้าทาง ฮวัง ฮี-ชาน วอลเลย์ด้วยขวาตามน้ำไม่เหลือ ทำให้หมาป่าไล่มาเป็น 1-3

ทว่าถัดมานาเพียงแค่นาทีที่ 54 เจ้าบ้านมาบวกลูกสี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น วางบอลยาวตั้งแต่กลางสนามให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ แต่งบอลไปจนได้เหลี่ยมตะบันด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสี่ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้แชมป์เก่านำ 4-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 ซิตี้มาได้ประตูที่ห้า จากจังหวะที่ โรดรี้ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงด้วยซ้ายอย่างเฉียบคม ส่งให้เรือใบสีฟ้าทิ้งห่าง 5-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะไป 5-1 เก็บเพิ่มเป็น 82 คะแนน รั้งอันดับ 2 ส่วนวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สอยู่อันดับ 11 ยังมี 46 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน; ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้ (จอห์น สโตนส์ น.69), ยอสโก้ กวาร์ดิโอล; โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช; แบร์นาร์โด้ ซิลวา (เฌเรมี โดกู น.80), เควิน เดอ บรอยน์ (มาเธอุส นูเนส น.79), ฟิล โฟเด้น (แจ็ค กรีลิช น.80); เออร์ลิง ฮาลันด์ (ฮูเลียน อัลวาเรซ น.82)

สำรองไม่ได้ใช้ : รูเบน ดิอาส, สเตฟาน ออร์เตก้า, เซร์คิโอ โกเมซ, ริโก้ ลูอิส

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (3-5-2) : โชเซ ซา; เนลซอน เซเมโด้, แม็กซ์ คิลแมน, โตติ โกเมส; รายาน เอต-นูรี, เชา โกเมส, บูบาการ์ ตราโอเร, มาริโอ เลอมินา (ฌอง-ริกเนอร์ เบลการ์ด น.46), อูโก้ บูเอโน (ซานติอาโก้ บูเอโน น.71); ฮวัง ฮี-ชาน (ทาวานด้า ชิเรวา น.87), มาเธอุส คุนญา (ปาโบล ซาราเบีย น.76)

สำรองไม่ได้ใช้ : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, แดน เบนท์ลีย์, เอ็นโซ กอนซาเลซ, เวสลีย์ โอโคดูวา, เนธาน เฟรเซอร์

ใบเหลือง – มาริโอ เลอมินา น.41, เนลซอน เซเมโด้ น.45+2, บูบาการ์ ตราโอเร น.64, เชา โกเมส น.66

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน