เกมแรกยากเสมอ!มาดามแป้งหวังชนะบรูไนประเดิมเอเอฟเอฟ

8

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเกมแรกยากเสมอไม่ว่าเจอใคร ก่อนประเดิมพบกับ บรูไน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ยืนยันไม่ประมาท แต่ตั้งเป้าคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้น

ช้างศึก คว้าแชมป์สมัยที่ 6 ณ ประเทศสิงคโปร์ มาครอง ก่อนเตรียมเริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์ ด้วยการพบกับ บรูไน ที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี โดย “มาดามแป้ง” ออกมากล่าวว่า

“แม้ บรูไน จะเป็นทีมที่มีอันดับโลกต่ำที่สุดในครั้งนี้ (อันดับ 190 ของโลก) แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะการลงเล่นเกมแรก ไม่ว่าเจอใคร เป็นอะไรที่ยากเสมอ”

“และการที่ บรูไน ห่างหายจากรอบนี้มาถึง 26 ปี เชื่อว่าน่าจะมีความกระหาย และแรงจูงใจเป็นพิเศษ ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด แป้งพูดทุกครั้ง เราให้ความเคารพกับทุกทีม”

“เช่นเดียวกับ บรูไน ซึ่งล่าสุดโค้ชมาโน่ (โพลกิ้ง) ก็ให้ทีมศึกษา และดูแนวทางการเล่นของบรูไน เป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นทีมที่น่าสนใจ พลังหนุ่ม และมีทีมเวิร์ดที่ดี”

“เพราะผู้เล่นมาจากสโมสรเดียวกันหลายคน อย่างไรก็ตามแม้ว่าไม่ง่าย แต่เราก็ตั้งเป้าเริ่มต้นด้วย 3 คะแนนแรกให้ได้เท่านั้น เชื่อว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด”

“และแป้งอยากฝากแฟนบอลที่ไทย เป็นกำลังใจ สนับสนุนเราด้วย” สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบทีมชาติบรูไน วันนี้ (20 ธันวาคม) เวลา 19.30 น.