ฝันจบแล้ว!โรนัลโด้เปิดใจหลังตกรอบฟุตบอลโลก

52

คริสเตียโน โรนัลโด้ อดีตดาวยิง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ยอมรับว่าความฝันในการพาทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้จบลงไปแล้ว พร้อมเปิดทางให้รุ่นน้องก้าวขึ้นมา และยืนยันความทุ่มเทที่มีต่อทีมชาติไม่เคยเปลี่ยนแปลง

“การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติโปรตุเกสเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานที่สุดในอาชีพนักเตะของผม โชคดีที่ผมคว้าแชมป์ระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึงโปรตุเกสด้วย แต่การทำให้ประเทศของเราเป็นระดับ 1 ของโลกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม”

“ผมต่อสู้เพื่อมัน ผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อความฝันนี้ ในการลงเล่นฟุตบอลโลก 5 ครั้ง ตลอด 16 ปี เคียงข้างนักเตะที่ยอดเยี่ยมและได้รับการสนับสนุนจากชาวโปรตุเกสหลายล้านคน ผมทุ่มเททั้งหมดที่มี ผมทิ้งทุกอย่างไว้บนสนาม ผมไม่เคยหนีและไม่เคยล้มเลิกความฝันนั้น”

“น่าเสียดายที่เมื่อวานความฝันจบลง มันไม่คุ้มที่จะตอบโต้อย่างรุนแรง ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่ามีคนพูดมาก เขียนมาก และมีการคาดเดามากมาย แต่การอุทิศตนเพื่อโปรตุเกสไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่สู้เพื่อเป้าหมายของทุกคนเสมอ และผมจะไม่หันหลังให้กับเพื่อนร่วมชาติและประเทศของผม”

“สำหรับตอนนี้ ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้อีกแล้ว ขอบคุณโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันนั้นสวยงามแม้ในขณะที่มันจบลง… ถึงเวลาแล้วที่จะเป็นที่ปรึกษาที่ดีและให้ทุกคนได้เดินตามเส้นทางของตัวเอง”

แบ่งปัน