“เฮสกี” มอง FSG ขายทีม ไม่ควรกระทบแผนเสริมแกร่งมกรานี้

7

.

เอมิล เฮสกี อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าการที่ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ้ป ประกาศขายสโมสร หงส์แดง นั้นจะไม่กระทบกับแผนการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ เพราะมองว่าหากทีมแกร่ง มูลค่าจะยิ่งสูงและทำให้ขายได้ราคามากขึ้นไปอีก

จากเรื่องดังกล่าวทำให้มีหลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงเวลานี้ว่ายังคงมีอยู่หรือไม่ หรือต้องรอการขายสโมสรเสร็จสิ้นเท่านั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้อดีตกองหน้าชุดทริปเปิ้ล แชมป์ ภายใต้การคุมทีมของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ อย่าง เฮสกี ได้แสดงความเห็นว่า

“ใช่ มันทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจ” เฮสกีพูดถึงการประกาศขายทีมของเอฟเอสจี “แต่เราไม่ควรประหลาดใจกับมันมากไป มันไม่ควรเป็นการทำลายความเชื่อมั่น และความมั่นคงของสโมสร ในเมื่อพวกเขาเป็นสโมสรระดับโลก”

“ในแง่ของการสร้างทีมให้แข็งแกร่ง การลงทุนกับนักเตะฝีเท้ายอด ตัวอย่างเช่น จู๊ด เบลลิงแฮม มีแต่จะทำให้สโมสรมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นผมคิดว่าในระหว่างนี้ผมไม่เห็นว่าทำไมพวกเขาจะต้องหยุดเรื่องการเสริมทัพ”

“การที่ทีมแกร่งขึ้น มันยิ่งทำให้สโมสรมีมูลค่ามากขึ้น และนั่นจะทำให้มีข้อเสนอมากมายเข้ามา มันก็แค่เรื่องของการรอดูว่าใครคือผู้ซื้อที่เหมาะสมเท่านั้นเอง”

.

.

.

 

แบ่งปัน