5 สิ่งที่อาจพลาดในไทยลีกนัด 14

3
Artwork – Preview Revo Thai League Fame

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปหลังจบศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 14

รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ผ่านพ้นนัดรองสุดท้ายของเลกแรกเป็นที่เรียบร้อย และ นี่คือ 5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไป ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และ เข้มข้น

ปราสาทสายฟ้า การันตีแชมป์เลกแรก! (และมักจบด้วยแชมป์)

ปราสาทสายฟ้า ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี ล่าสุดบุกอัด การท่าเรือ เอฟซี 3-1 ทำให้พวกเขาการันตีตำแหน่งแชมป์เลกแรกเป็นที่เรียบร้อย และ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใคร โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ราชบุรี เอฟซี ถึง 7 คะแนน และ ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ กรณีที่พวกเขาเป็นแชมป์เลกแรก จบด้วยตำแหน่ง แชมป์ในท้ายที่สุด ถึง 5 ครั้ง จากแชมป์ 7 สมัยที่ทำได้

ราชันมังกร ผงาดขึ้นรองจ่าฝูง!

จากทีมที่ต้องหนีตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบัน ราชันมังกร มาไกลถึงตำแหน่งรองจ่าฝูงของตาราง หลังล่าสุดโชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์พีช เปิดบ้านถล่ม บีจี ปทุมฯ ถึง 3-0 พร้อมรักษาสถิติไม่แพ้ใครในบ้าน ฤดูกาลนี้ต่อไป และ เสียเพียง 7 ประตูน้อยที่สุดในลีก ก่อนมีคิวบุกเยือนจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2565

สิงห์เจ้าท่า เสียสถิติไร้พ่ายในบ้าน

สิงห์เจ้าท่า แข็งแกร่งเสมอยามเล่นที่ แพท สเตเดียม แต่ล่าสุดพวกเขาเสียสถิติไร้พ่ายในบ้าน ฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านเสียท่าแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-3 และ ยิ่งไปกว่านั้น นี่ถือเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันแล้วที่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะ ปราสาทสายฟ้า ได้เลย หรือ นับตั้งแต่ที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นประธานสโมสร ในปี 2015

เดอะ แรบบิท อาการหนัก (กว่าเดิม) หลังเปลี่ยนโค้ช

เดอะ แรบบิท ตัดสินใจปลด มาโกโตะ เทกุระโมริ ออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลเรื่องของผลงานที่ขณะนั้นตามหลังทีมจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึง 7 คะแนน และ ไม่ชนะใครในฐานะทีมเยือน ทว่าล่าสุดหลังแต่งตั้ง แมตต์ สมิธ อดีตกัปตันทีมของทีม เข้ามาคุมทัพแทน กลายเป็นว่าสถานการณ์แย่ลงกว่าเดิม เมื่อบุกพ่าย ราชบุรี เอฟซี แบบหมดรูปถึง 3-0 ทำให้ปัจจุบัน ตามหลัง ปราสาทสายฟ้า เพิ่มเป็น 15 คะแนน และ หล่นมารั้งอันดับ 7 ของตาราง

ลำปาง หล่นจมบ๊วย!

รถม้ามรกต เป็นทีมน้องใหม่ ที่เริ่มต้นได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่ล่าสุดพวกเขากลับหล่นมารั้งอันดับสุดท้ายของตารางเป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านแพ้ ลำพูน วอริเออร์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-2 ทำให้ยังมีเพียง 8 คะแนน จาก 14 นัด และ เสียไปถึง 32 ประตู มากที่สุดในลีก ร่วมกับ พีที ประจวบฯ ทีมอันดับ 12 ของตาราง

#RevoThaiLeague #ThaiLeague #ฟุตบอลไทย #บอลไทย

แบ่งปัน