13 ดาวรุ่งน่าจับตาโต๊ะเล็กช้างศึก

54

13 ผู้เล่นดาวรุ่งน่าจับตามอง อนาคตแข้งโต๊ะเล็กช้างศึกจูเนียร์ (Part 1)
#ChangsuekFutsalCorner

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมกลับมาจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup U-20 หรือศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี อีกครั้ง หลังต้องยกเลิกจัดแข่งขันมานานกว่า 3 ปี เนื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั่วโลก

โดย เอเอฟซี วางโปรแกรมจัดแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup U-20 ในปี 2023 เพื่อใช้เป็นทัวร์นาเมนต์พัฒนาวงการฟุตซอลเอเชีย ไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว เป็นเวทีให้นักเตะระดับเยาวชนได้ลงแข่งขันพัฒนาเท้า ก่อนก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันระดับโลก

ซึ่งก่อนหน้านี้ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เคยจัดแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2017 ที่ประเทศไทย กับ ปี 2019 ที่ประเทศอิหร่าน และมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นไปเป็นแกนหลักของทีมชุดใหญ่ อาทิ ชิมิสุ คาซูยะ ดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่น, ซารา อาคาปัวร์ จอมพลิ้วทีมชาติอิหร่าน, มูฮัมหมัด อัลบากีร์, อาเดียชา รันตูบอย, เซากี้ ซูด, ฟีแมน อัลเดียลชาร์ แข้งตัวเก่งทีมชาติอินโดนีเซีย

รวมถึงทีมชาติไทย อย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, รณชัย จูงวงษ์สุข, วรปรัชญ์ จิวจรัสวงค์, จิรสิน กิ้มเส้ง, วีระศักดิ์ ศรีไชย จากชุดปี 2017 และ จรูญเดช หมื่นเที่ยง, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ธีระวัฒน์ แก้ววิลัย จากปี 2019 ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้เล่นสายเลือดใหม่ของวงการฟุตซอลไทย ที่จะขยับขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นพี่ที่โรยราไป

วันนี้เราจะพาแฟนคลับโต๊ะเล็กไทย ไปทำความรู้จักกับ 13 ผู้เล่นดาวรุ่งน่าจับตามอง ที่ฝีเท้าโดดเด่นเกินวัย จนถูกยกให้เป็นผู้เล่นอนาคตใกล้ที่มีโอกาสติดทัพโต๊ะเล็กช้างศึกจูเนียร์ ไปลุยถ้วยเอเชีย ปี 2023 จะมีใครบ้างอย่ารอช้าไปติดตามดีกรีของ 6 คนแรก กันเลย

#มินธาดา ภิรมย์อยู่ (โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6)

“โอเว่น” มินธาดา ภิรมย์อยู่ หน้าเป้าอนาคตไกลวัย 18 ปี ของวงการฟุตซอลไทย โชว์ฟอร์มดีสม่ำเสมอในเวทีฟุตซอลนักเรียนกับ โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 และจังหวัดนนทบุรี รวมถึงฟุตซอลเดินสายรุ่นประชาชน พาทีมคว้าแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วนทั่วประเทศ

ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ เล่นได้แบบครบเครื่อง เก็บบอลครองบอลเหนียวแน่น ไปกับบอลได้ดี จบสกอร์เด็ดขาด เก่งเกินวัยจนฟอร์มของ มินธาดา ภิรมย์อยู่ ไปเข้าตาหลายสโมสรในลีกอาชีพสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม หากเจ้าตัวพัฒนาฝีเท้าต่อไปให้ดีกว่าเดิม เชื่อได้เลยว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปลุยลีกอาชีพได่ไม่ยาก และจะเป็นกำลังสำคัญของ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยู20 ได้อย่างแน่นอน

#ไพรัช ผอบนาค (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด)

“ซูเปอร์จั้ม” ไพรัช ผอบนาค นายด่านวัย 19 ปี จากสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ที่แม้อายุจะน้อยแต่ได้รับความไว้ใจจาก โค้ชจูรานดีร์ กุนซือมากประสบการณ์ชาวบราซิล ให้โอกาสขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีมมาแล้ว และสามารถก้าวขึ้นมายึดมือหนึ่งของทัพนักรบโจรสลัด ได้อย่างเหนียแน่น พาทีมจบอันดับ 5 บนลีกสูงสุดฤดูกาลแรกของสโมสรเมื่อฤดูกาล 2021

โดยฟอร์มของ จอมหนึบศิษย์เก่าโรงเรียนราชวินิตบางเขน ถือว่าโดดเด่นมาก แม้รูปร่างเล็กแต่ทดแทนด้วยความคล่องตัวสูง สปริงข้อเท้าเยี่ยม บินปัดโชว์ฟอร์มเซฟกระจาย อ่านเกมดี และออกบอลแม่นยำให้ทีมได้เปรียบ และเติมเกมขึ้นไปเล่นด้วยเท้าได้ดี จากผลงานที่ยอดเยี่ยม บวกกับประสบการณ์ในลีกอาชีพ ทำให้ “ซูเปอร์จั้ม” ไพรัช ผอบนาค ถูกคาดหวังให้เป็นความหวังของตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ในเวทียู20 ในปี 2023

#ธรรพ์ณธร เหล็มเนียม (ราชภัฏเพชรบุรี H3)

“อิบ” ธรรพ์ณธร เหล็มเนียม แข่งร่างเล็กจอมพลิ้วจากแดนใต้ จังหวัดพัทลุง วัย 19 ปี ที่ประสบความสำเร็จมากในเวทีฟุตซอลนักเรียนขาสั้นกับ โรงเรียนปทุมคงคา ก่อนขยับขึ้นมาโลดแล่นในลีกอาชีพกับ สโมสรราชภัฏเพชรบุรี H3 ในปีนี้ และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในขวบปีแรกบนลีกสูงสุด

ด้วยทักษะที่เหลือร้ายไปกับบอลแบบติดเท้า กล้าเล่นกล้าลุย เล่นแบบไม่กลัวเจ็บ นอกจากนี้ยังหาพื้นที่ว่างจบสกอร์ได้แบบเฉียบคม จนหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คืออนาคตคนต่อไปของทัพโต๊ะเล็กไทย ซึ่งในเวทีชิงแชมป์เอเชีย ยู20 หากเจ้าตัวจะถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธอันตรายของทีมชาติไทย

#ศิรวิทย์ บัวทองเลิศ (ราชภัฏเพชรบุรี H3)

“ก็องแก็ง” ศิรวิทย์ บัวทองเลิศ ดาวรุ่งภูธรจากจังหวัดราชบุรี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองกับ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และบ้านเกิดจังหวัดราชบุรี นอกจากนี้ยังทำผลงานสุดจี๊ดจ๊าดในเวทีเดินสาย ทั้งฟุตบอล 7 คน และฟุตซอล จนถูกจับตามองและยกให้เป็นเพชรดวงใหม่ขอบเวทีเดินสาย

ก่อนเป็น สโมสรราชภัฏเพชรบุรี H3 ทีมในศึกฟุตซอล ไทยลีก จัดการคว้าตัวดาวรุ่งวัยเพียง 18 ย่าง 19 ปี เข้ามาเสริมทัพในช่วงเลกที่สอง ซึ่งเจ้าตัวไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวนาน สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมได้ทันที ด้วยสเต๊ปเท้าที่รวดเร็ว กล้าเล่นไปกับบอลดีเลี้ยงกินตัวได้เยี่ยม จบสกอร์ได้เฉียบคมทั้งเท้าซ้าย และขวา หากพัฒนาเรื่องร่างกายให้แข็งแกร่งกว่านี้ ศิรวิทย์ บัวทองเลิศ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

#ธนวัฒน์ มาขน (โรงเรียนปทุมคงคา)

“เดียร์” ธนวัฒน์ มาขน แข้งลูกครึ่งไทย-กัมพูชา วัยเพียง 17 ปี ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามากของวงการฟุตซอลไทย แม้อายุจะน้อยแต่เล่นแบกอายุให้กับ โรงเรียนปทุมคงคา คว้าแชมป์รายการหลักมาครองมากมายอาทิ สพฐ.ลีก 17 ปี สอบสมัยติด พร้อมรางวัลดาวซัลโว และผู้เล่นยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังลงเล่นฟุตบอล 7 สี ให้สิงห์เอกมัย ในปีที่ผ่านมาด้วย

ด้วยเบสิคทักษะฟุตซอลที่ยอดเยี่ยม ครองบอลเหนียวแน่น เลี้ยงกินตัวได้ เรียนรู้ระบบปรับตัวเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมได้ไว และการจบสกอร์เฉียบคม เรียกได้ว่าฝีเท้าเก่งเกินวัย หากเจ้าตัวไม่หยุดพัฒนาฝีเท้า หรือไม่เลี้ยวออกนอกเส้นทางไปเสียก่อน แฟนฟุตซอลไทย จะได้เห็น “เดียร์” ธนวัฒน์ มาขน โลดแล่นบนลีกอาชีพ และก้าวขึ้นไปติดธงรับใช้ ทีมชาติไทย ยู20 ลุยถ้วยเอเชีย ปี 2023

#ธีร์ธวัช ผิวงาม (โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์)

“เพลง” ธีร์ธวัช ผิวงาม กัปตันทีมจอมแกร่งของโรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ และเยาวชนกรุงเทพมหานคร ถือเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งตัวรับ ริมเส้น และหน้าเป้า บวกกับความเป็นผู้นำสูง พาทีมคว้าแชมป์หลายรายการอาทิ แชมป์กรมพละประเภท ก. 14 ปี, แชมป์ สพฐ.ลีก 15 ปี ทำให้เจ้าตัวถูกจับตามองจากหลายสโมสรในลีกอาชีพ

แม้อายุเพียง 17 ปี แต่มีทักษะและเทคนิคที่ดีเยี่ยม เล่นฟุตซอลได้เนียนตา นิ่งเกินวัย จ่ายบอลชัวร์ สามารถหมุนเล่นทดแทนตำแหน่งได้ทุกตำแหน่ง จบสกอร์ฃเด็ดขาด นอกจากนี้ยังกล้าเล่นกล้าบวกเล่นแบบไม่กลัวเจ็บ เข้าบอลดุดัน ซึ่งถือตัวเลือกชั้นเยี่ยมของทัพโต๊ะเล็กช้างศึกจูเนียร์ ชุดลุยถ้วยเอเชีย ปี 2023

#ช้างศึก #บอลไทย #ฟุตซอล #ฟุตซอลไทย #Thailand #FutsalThailand #ฟุตซอลทีมชาติไทย #ฟุตซอลไทยลีก #AFCFutsalAsianCupU20

แบ่งปัน