“ธีรศิลป์ แดงดา” ตำนานแห่งทัพช้างศึก

1

ธีรศิลป์ แดงดา
ดาวซัลโวอาเซียน ตำนานแห่งทัพช้างศึก

จากความสำเร็จของทัพ “ช้างศึก” ยุคปัจจุบัน ส่งต่อสู่ตำนานนักเตะทีมชาติไทย กับโปรเจค “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลืออดีตนักเตะทีมชาติไทยจาก NFT “6-TIME ASEAN CHAMPIONS” ที่มีเพียง 6 ชิ้นบนโลก ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และจับจองการ์ด NFT ทีมชาติไทย “6-TIME ASEAN CHAMPIONS” ที่มีเพียง 6 ใบในโลกได้ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. ถึง 4 ธ.ค.นี้ และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอพพลิเคชั่น Bitkub Next

คงไม่มีคำไหนจะเหมาะสมเท่ากับคำว่า “ตำนาน” สำหรับดาวยิงแห่งทัพช้างศึก อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่จารึกชื่อตัวเองเป็นดาวซัลโวของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่จำนวน 19 ประตู อย่างยิ่งใหญ่

ธีรศิลป์ แดงดา ถูกมองตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ว่ามีโอกาสจะขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของอาเซียน ด้วยการยิงไปก่อนหน้านี้ 15 ประตู ตามหลังดาวซัลโวคนก่อน อย่าง นอห์ อลัม ชาห์ ของสิงคโปร์ อยู่ 2 ประตู ซึ่ง “เจ้ามุ้ย” จัดการซัดคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา 4-0 ทำสถิติเทียบเท่า นอห์ อลัม ชาห์ ที่ 17 ประตู และกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลร่วมกันทันทีหลังจบเกมดังกล่าว

จนกระทั่งเกมต่อมา ที่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในรอบแบ่งกลุ่ม ธีรศิลป์ แดงดา ในวัย 33 ปี สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นดาวซัลโวอาเซียนทันที ด้วยการยิงคนเดียวอีก 2 ประตู พาทัพช้างศึก เฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 และทำให้เขายึดตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดการของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แซงหน้า นอห์ อลัม ชาห์ จากสิงคโปร์ ที่ 19 ประตู และจบด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วม ในศึกชิงแชมป์อาเซียนหนนี้อีกด้วย จากการยิง 4 ประตู เท่ากันกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ซาฟาวี ราซิด (มาเลเซีย) และ เบียนเวนิโด มาราญอน (ฟิลิปปินส์)

นั่นทำให้ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 กลายเป็นครั้งที่น่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่งของ ธีรศิลป์ แดงดา และแฟนบอล ทั้งการเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดการของรายการนี้ และการพาทีมชาติไทยกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์อาเซียนได้อีกครั้ง เป็นสมัยที่ 6 ซึ่งแน่นอนว่า ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา จะกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ที่วงการลูกหนังอาเซียนให้การยอมรับ ในฐานะดาวยิงที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งไปอีกนานแสนนาน

เพราะทุกความสำเร็จมีความหมาย
เพราะทุกความทุ่มเทของนักเตะทีมชาติไทยทุกคนมีคุณค่า
ไม่ว่าสุดท้ายคุณจะเป็นใคร ขอเพียงแค่คุณเคยสวมเสื้อทัพ “ช้างศึก” คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย
เพราะพวกเราไม่เคยทิ้งกัน…

#NFTFantasyThaiLeague #ThaiLeagueNFT #BitkubNFT #BitkubChain #MOVEFORWARDwithBITKUBCHAIN #BitkubChain #ThaiBlockchain #PoweredbyBitkubBlockchainTechnology #BitkubNFT

แบ่งปัน