ไหม / มุ้ย สองพี่น้องแข้งหลักทีมชาติไทย

1

ธนีกานต์ แดงดา น้องสาวของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ที่เป็นแรงบัลดาลใจให้เธอหันมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งถึงแม้เธอจะมีความฝันเป็นนางแบบก็ตาม คุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา คือโค้ชคนแรกที่คอยขัดเกลาฝีเท้าให้ ถือเป็นโชคดีของไหมด้วยที่ได้ฝึกซ้อมกับคุณพ่อและได้เล่นฟุตบอลกับพี่ชาย ทำให้เธอมีทักษะพื้นฐานและเรื่องการดวลตัวต่อตัว จากนั้นเธอได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 19 ปี เรียกว่าเดินตามรอยพี่ชายของเธอที่สร้างผลงานในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่เช่นกัน สำหรับปัจจุบัน​ ธนีกานต์ แดงดา ลงเล่นให้กับสโมสร เอ็มเอชนครศรี ยูไนเต็ด ในระดับไทยวีเมนส์ลีก 1 ฤดูกาล 2022

#ความฝันในวัยเด็กที่ไม่เคยลืม

ไหมยังคงไม่ลืมความฝันของตัวเองในวัยเด็ก​ที่อยากเป็นนางแบบ​ เธอจึงตัดสินใจลงประกวด รายการ “ไทยซูเปอร์โมเดล คอนเทสต์” ท่ามกลางแรงสนับสนุนและแรงเชียร์จากครอบครัว และเพื่อนๆ ทุกคนในทีมชาติก็เชียร์ รวมทั้งมาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ก็เห็นด้วย ทำให้เธอตั้งใจฝึกซ้อมเดินแบบและทำให้ดีที่สุด จนสามารถเข้ารอบได้ถึง 20 คนสุดท้าย เธอก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อคุณมีความฝันแล้วไม่ลงมือทำ มันจะเป็นสิ่งที่ติดค้างในใจไปตลอด ความกล้าของ เธอ ที่ออกมาทำตามความฝัน ก็ทำให้ผู้คนเริ่มเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตัวเธอ และมองเธอในฐานะของนักฟุตบอลหญิงที่มีความความสวยงามและความสามารถในแบบของตัวเอง

#มุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเอง

ตลอดชีวิตเธอพยายาม #มุ่งมั่นฝ่าฟันทุกอุปสรรค เพื่อหลุดพ้นจากร่มเงาของพี่ชาย ที่ถูกยกให้เป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลไทย แน่นอนว่าโปรไฟล์ของ “มุ้ย” เราต่างทราบกันดีในเรื่องของผลงานระดับดีกรีดาวซัลโวไทยลีก ผ่านการค้าแข้งระดับสโมสรยุโรปและเอเชียเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทย ด้วยมาตรฐานของพี่ชายทำให้หลายคนคาดหวังในตัวเธอไว้ค่อนข้างสูง ซึ่งเธอก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าเธอก็มีดีไม่แพ้กัน

#วางเป้าหมายด้วยการไปบอลโลกอีกครั้ง

แน่นอนว่าการที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาชีพนักฟุตบอล เธอหวังจะนำทัพชบาแก้วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกหนที่สามให้ได้ จุดเด่นของเธอคือความเร็วและการยิงประตู ถือเป็นหนึ่งในนักเตที่มี ประสบการณ์ ในการยกระดับทีมบอลหญิงของไทย ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ตามแต่ ชื่อของเธอ แทบไม่เคยจางหายไปจากสารบบของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเลย ด้วยผลงานในสนาม และ การใช้ชีวิตนอกสนาม ที่กลายเป็นแรงบัลดาลใจ ของนักฟุตบอลหญิงไทยหลายๆคน จนมาถึงทุกวันนี้

👉ติดตามความเคลื่อนไหว และเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจของวงการลูกหนังไทยได้ที่ TOYOTA Spirit of Football

#ToyotaSpiritOfFootball #มุ่งมั่นเหนือทุกความท้าทาย #พลังแกร่งเหนือนิยาม #มุ่งมั่นฝ่าฟันทุกอุปสรรค #บอลหญิง #ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย #ชบาแก้ว #ฟุตบอลหญิง

แบ่งปัน