ฟังทุกข้อเสนอ! FSGประกาศขายลิเวอร์พูล

47

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (FSG) เจ้าของสโมสร “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก ออกมายืนยันว่าพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอสำหรับกลุ่มทุนที่สนใจเข้ามาเข้าเทคโอเวอร์สโมสร โดยแต่งตั้งให้ธนาคารรายใหญ่ 2 แห่งในสหรัฐอเมริกาอย่าง โกลด์แมน ซักส์ และ มอร์แกน สแตนลีย์ คอยดูแล

FSG กลุ่มทุนจากอเมริกา เข้ามาเทคโอเวอร์ “หงส์แดง” จาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ค เมื่อปี 2010 ด้วยเงินจำนวน 300 ล้านปอนด์ แต่ในปัจจุบันสโมสรแห่งนี้มีมูลค่าสูงกว่า 3 .6 พันล้านปอนด์เลยทีเดียว

“มีการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของ และ ข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของสโมสรในพรีเมียร์ลีก หลายครั้ง และแน่นอนว่าเราถูกถามมาตลอดเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของ ลิเวอร์พูล อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ” แถลงการณ์ของ FSG

“FSG มักได้รับความสนใจจากบุคคลที่สามที่ต้องการเป็นผู้ถือหุ้น ลิเวอร์พูล และ FSG ได้กล่าวก่อนหน้านั้นภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ที่เหมาะสม เราจะพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่หากเป็นผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรลิเวอร์พูล

“FSG ยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะนำความสำเร็จมาสู่ ลิเวอร์พูล ทั้งในและนอกสนาม”

Liverpool owner FSG open to putting club up for sale – sources
As first reported by The Athletic, FSG has enlisted investment banks Goldman Sachs and Morgan Stanley to assist in the process of finding a potential buyer.

แบ่งปัน