เบนฟิก้าย้ำแค้นยูเว่4-3ควงปารีสเข้ารอบ

142

เบนฟิก้า ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จหลังเปิดรังย้ำแค้นเอาชนะ ยูเวนตุส 4-3 ขณะที่อีกคู่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่พลาดไล่ยำ มัคคาบี้ ไฮฟา 7-2 เข้ารอบตามกันไป

เริ่มเกมมา เบนฟิก้า ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 17 เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง อันโตนิโอ ซิลวา ได้โขกเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

แต่อีก 4 นาทีถัดมา ยูเว่ ตามตีเสมอ 1-1 จากลูกเตะมุม คอสติช เปิดโค้งเข้ามาในกรอบ ดานิโล่ ได้ขึ้นโขกสบัดไปที่เสาสอง วลาโฮวิช โหม่งจ่อๆ จังหวะแรกติดเซฟ แต่ยังมาเข้าทาง คีน ซ้ำจ่อๆ ไม่มีพลาด ตอนแรกมีธงว่าล้ำหน้าแต่ดู วีเออาร์ แล้วใสสะอาด ม้าลายตีเสมอ 1-1

แต่ เบนฟิก้า ก็ได้ประโยชน์จากวีเออาร์บ้างในนาที 28 เมื่่อจับแฮนด์บอลของ ฮวน กวาดราโด้ ก่อนเป็น ชูเอา มาริโอ รับหน้าที่ยิงไม่พลาดส่งให้ เบนฟิก้า นำ 2-1

กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮลั่นอีกครั้งในนาที 35 ชูเอา มาริโอ ได้บอลทางขวาก่อนเปิดยัดเข้าเขตโทษ ราฟา ซิลวา สอดมาไขว้ยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสุดยอดทำให้จบครึ่งแรก เบนฟิก้า นำ ยูเวนตุส 3-1

ครึ่งหลังเริ่มได้ 6 นาที เบนฟิก้า หนีห่างเป็น 4-1 อเล็กซ์ กรีมาลโด้ ตัดบอลได้ตรงกลางก่อนแทงเข้าเขตโทษให้ ราฟา ซิลวา หลุดไปงัดบอลข้ามตัว วอยเซียช เชสนี่ เข้าไปอย่างเหนือชั้น

ม้าลายเกือบโดนอีกลูกในนาที 61 เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จ่ายบอลให้ กอนซาโล่ รามอส ซัดในเขตโทษ เชสนี่ ปัดหวุดหวิดก่อนชกบอลข้ามคานทิ้งไปอีกที จากจังหวะเตะมุม รามอส ได้โหม่งอีกทีแต่หลุดเสาเสาไปนิดเดียว

ยูเว่ ไล่มาเป็น 4-2 ในนาที 77 ซามูเอล อีลิ่ง-จูเนียร์ ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง อาร์คาดิอุซ มิลิค ตวัดยิงด้วยซ้ายระยะ 12 หลาเข้าไป

ม้าลายมีฮึดต่อเนื่องทำประตูได้อีกลูกในอีก 2 นาทีถัดมา จากลูกเตะมุมที่จังหวะสุดท้ายเป็น เวสตัน แม็คเคนนี่ ได้หวดด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไป สกอร์กลับมาเป็น 4-3

เบนฟิก้า น่าจะได้ประตูฝังม้าลายสุดๆ ในนาที 86 เมื่อ ราฟา ซิลวา ได้หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา แต่ว่าซัดชนเสาอย่างจัง ทำให้พลาดประตูไป

จากนั้นจบเกม เบนฟิก้า ย้ำแค้นเอาชนะ ยูเวนตุส 4-3 คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ โดยที่ “ม้าลาย” ต้องไปลุ้นอันดับ 3 ในนัดสุดท้าย ขณะที่อีกคู่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดรังถล่ม มัคคาบี้ ไฮฟา 7-2 ทำให้มี 11 คะแนนเท่ากับ เบนฟิก้า ควงกันเข้ารอบต่อไป

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน