ริโอรับไม่คิดฮาแลนด์จะโหดขนาดนี้

14

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าไม่คาดคิดว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์กองหน้าตัวใหม่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขนาดนี้

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ถล่มไปแล้ว 20 ประตูจาก 13 นัดรวมทุกรายการ และนำเป็นดาวซัลโวของทุกรายการ นับรวมแล้วเจ้าตัวกดไปแล้ว 200 ประตูในอาชีพของตัวเองแล้วภายในอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น

ด้านอดีตแข้งเลือดผู้ดีออกมาแสดงความเห็นว่าไม่มีใครรู้ว่าเขาจะทำอะไรได้บ้าง

ผมโตพอที่จะยอมรับว่าผู้ชายคนนี้กำลังทำบางสิ่งที่แตกต่างออกไป มันเป็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย มันเหมือนซันเดย์ลีกของผู้สูงอายุ ทั้งที่เขากำลังเล่นในพรีเมียร์ลีก หลายคนตั้งคำถามกับเขาว่าคงทำได้ดีแค่ในเยอรมันเท่านั้น

ผมเองก็กังวลว่าเขาจะทำประตูได้แบบที่เคยทำมาก่อนไหม แต่เมื่อคุณเห็นเขาเริ่มโชว์ ทั้งประตูมากมายของเขา การวิ่งเข้าหากองหลังของเขา การทำลาย การเปลี่ยนผ่าน ที่ซิตี้ พวกเขาครองบอลได้ตลอดเวลา และทีมตรงข้ามก็กลับไปตั้งรับกันหมดแล้ว เขาก็สามารถหาพื้นที่เล็กๆเจอได้ มันเป็นเรื่องของสัญชาติญาณและความเข้าใจเกม

Rio Ferdinand admits he was WRONG to doubt Erling Haaland as he hails City star after netting 15 league goals already this term – but insists Norwegian will NOT emulate Ronaldo and Messi’s freakish records

Haaland has now scored a staggering 15 Premier League goals in just nine games, while in all competitions he has 20 in just 13.

แบ่งปัน