“แรช-มาร์ก”ซูเปอร์ซับ!ผีหืดบุกเชือดนิโคเซีย 3-2

594

แมนฯ ยูไนเต็ด ฮึดเก็บชัยชนะในศึกยูโรปา ลีก เอาไว้ได้หลังบุกเชือด โอโมเนีย นิโคเซีย 3-2 โดยสามประตูของผีแดงได้จากตัวสำรองทั้งหมด

ฟุตบอลยูโรปา ลีก กลุ่ม อี
โอโมเนีย นิโคเซีย (ไซปรัส) 2-3 แมนฯ ยูไนเต็ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)
สนาม : นีโอ จีเอสพี

เริ่มเกมมา 17 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ โรนัลโด้ ชิ่งบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จับหนึ่งจังหวะแล้วกระดกข้ามหัวผู้รักษาประตู ทว่าบอลไปตกบนคานอย่างน่าเสียดาย

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกในนาที 25 จากฟรีคิกระยะไม่ต่ำกว่า 30 หลา โรนัลโด้ รับหน้าที่ยิง แต่ว่าปั่นโด่งลอยออกหลังไป

อีกนาทีเศษถัดมา อันโตนี่ เกือบยิงไกลเหมือนเกมกับ แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง หลังส่องด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ ทว่า ฟาเบียโน่ นายทวารเจ้าถิ่นบินปัดเอาไว้ได้

แต่แล้วกลับเป็นเจ้าถิ่นที่พลิกนำ 1-0 ในนาที 34 จากจังหวะโต้กลัที่ บรูโน่ เฟลีเป้ ไหลบอลให้ คาริม อันซาริฟาร์ด แตะซ้ายยิงขวาหนีมือ ดาบิด เด เคอา เสยตาข่ายอย่างเด็ดขาด

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องถอน เจดอน ซานโช่ ออกแล้วส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนาม

นาที 53 แรชฟอร์ด กลายเป็นซูเปอร์ซับของทีมได้เมื่อรับบอลยาวจากเพื่อนร่วมทีมก่อนพลิกหนีตัวประกบแล้วยิงจากหน้าเขตโทษเข้าไปอย่างเด็ดขาด แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1

แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับเกมรุกอีกครั้งในนาที 60 ส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงมาแทน บรูโน่ แฟร์นันด์ส และเพียง 3 นาทีในสนาม มาร์กซิยาล ก็แผลงฤทธิ์ในฐานะสำรองเช่นกันในจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไขว้บอลมาให้ก่อนจับแล้วยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปเด็ดขาด แมนฯ ยูไนเต็ด จึงนำ 2-1

ช่วง 17 นาทีท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มแพ็คเกมส่ง เฟร็ด มาช่วยตรงกลางและถอด อันโตนี่ ออกไปพัก

แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดได้ประตูที่สามเหลือเชื่อเมื่อ ดีเอโก้ ดาโล่ต์ แย่งบอลได้ในเขตโทษก่อนถวายพานให้ โรนัลโด้ ยิงจ่อๆ ทว่าซัดไปชนเสาอย่างจัง

ท้ายเกมนาที 84 โรนัลโด้ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งไม่เข้ากรอบ แต่กลายเป็นเข้าทาง แรชฟอร์ด ได้แปง่ายๆ เข้าไป เป็นประตูที่สองของแรชฟอร์ดในเกมนี้และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำเพิ่ม 3-1

เจ้าถิ่นไม่ถอดใจไล่มาเป็น 3-2 ในนาทีถัดมา อันโดรนิคอส คาคูลลี่ ผ่านบอลให้ นิโคลัส พานาจิโอตู ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไป เด เคอา เซฟไม่ทัน

จากนั้นจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะสุดสำคัญด้วยการบุกเชือด โอโมเนีย นิโคเซีย 3-2 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนนจาก 3 นัด ตามหลัง เรอัล โซเซียดาด ที่มี 9 คะแนนจากการชนะรวด 3 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โอโมเนีย นิโคเซีย : ฟาเบียโน่ – เนมานย่า มิเลติช, เอ็คตอร์ ยุสเต้, อดัม แลง – อดัม แมทธิว, แบรนดอน บาร์เกอร์, ชาราลัมปอส ชาราลัมปุส, มิคเคล ดิสเครุด, แยน เล็คยัคส์ – คาริม อันซาริฟาร์ด, บรูโน่

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – ดีเอโก้ ดาโล่ต์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย – กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผู้ตัดสิน : ชูเอา เปโดร ปินเอยโร่ (โปรตุเกส)

ที่มา:

แบ่งปัน