ริชาร์ลิซอนเผยเหตุลาทอฟฟี่ซบไก่

32

ริชาร์ลิซอน หัวหอกทีมชาติบราซิลของไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าตนรัก เอฟเวอร์ตัน สโมสรเก่าของเจ้าตัว แต่จำเป็นต้องย้ายออกจากทีม เนื่องจากสโมสรขาดความทะเยอทะยานในการล่าแชมป์

โดยก่อนหน้านั้นทางทัพทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ทุ่มเงินไปเป็นสถิติสโมสรราว 50 ล้านปอนด์ คว้าตัว ริชาร์ลิซอน จากวัตฟอร์ดในซัมเมอร์ปี 2018 และ ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติบราซิลทำผลงานยิงไป 53 ประตูจากการลงเล่น 152 นัด แต่ถึงอย่างนั้น ทีมก็ฟอร์มดิ่งไปเรื่อยๆ จนต้องหนีตกชั้นและจบอันดับ 16 เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ก่อนที่สุดท้ายในช่วงก่อนตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ จะปิดฉากลง เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีมไก่เดือยทองด้วยค่าตัวรวมเงื่อนไขราว 60 ล้านปอนด์

จากฟอร์มที่เริ่มดีขึ้นทำให้ ริชาร์ลิซอน กล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมาก ในเรื่องการตัดสินใจที่ต้องย้ายทีม เมื่อคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีมากับสโมสร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมแฮปปี้ที่เอฟเวอร์ตัน และผมก็ซาบซึ้งกับทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้ที่นั่น ที่นั่นเป็นสโมสรใหญ่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

แต่ถึงอย่างนั้น บางทีตอนนี้อาจจะกำลังมีปัญหาเพราะขาดความทะเยอทะยาน คุณก็รู้ ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะการแข่งขันและเป็นแชมป์ ผมอยู่ที่นั่น 4 ปี ผมเห็นเลยว่าหนทางมันอีกไกลมาก กว่าที่ทีมจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเวลาเหมาะสมที่จะมูฟออน และสโมสรก็ต้องการเงิน มันเป็นดีลที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ผมตื่นเต้นกับความท้าทายใหม่นี้ที่สเปอร์ส และหวังว่าหลังจากนี้ผมจะเป็นกำลังหลักให้ทีม ไล่ล่าความสำเร็จให้ได้ตามเป้าที่วางไว้อีกด้วย” 

Richarlison claims Everton ‘suffer from lack of ambition’, thinks Tottenham transfer came at ‘right time’

Richarlison has explained why he decided to leave Everton in the summer as he has suggested that his former club are “lacking ambition”.

แบ่งปัน