ขอระบาย!ร็อดเจอร์สร่ายยาวหลังทีมบุกแพ้สเปอร์สจมบ๊วย

28

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ หลังพาทีมบุกไปแพ้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขาดลอย 2-6 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 นัดที่ 7 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ก.ย.) เป็นการพ่ายแพ้ 6 นัดติด พร้อมกับจมบ๊วยของตารางคะแนน

โดยเทรนเนอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 49 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า! “สกอร์ที่ออกมาไม่ได้สะท้อนเกม แต่มันเน้นย้ำว่าเป็นการแพ้แบบยับเยิน มันคือความรับผิดชอบของผม ผมเข้าใจวงการฟุตบอลดี ไม่สามารถหลบซ่อนในเรื่องนั้นได้ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผมที่เลสเตอร์ ผมจะเคารพการตัดสินใจพวกเขาเสมอ”

“เมื่อไม่ชนะเกมติดๆ กัน มันกระทบความมั่นใจอยู่แล้ว เราถูกลงโทษจากความผิดพลาดหลายครั้ง และเราน่าจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าด้วยโอกาสที่เราสร้างขึ้น มันเป็นเรื่องของความผิดพลาดที่ทำให้เราเสียประตู คู่เซ็นเตอร์ของเรายอดเยี่ยมมากนะ แต่ในช่วงที่เราพยายามที่จะทวงประตูคืน ทำให้พวกเขาโดดเดี่ยว”

“และทำให้สกอร์มันแย่กว่าเดิม แต่เราจำเป็นต้องทำได้ดีกว่านี้ในจังหวะสำคัญของเกมรับ ผมขอให้นักเตะเล่นด้วยความกล้าหาญและพวกเขาก็ทำอย่างนั้น สำหรับผมแล้วนักเตะไม่สมควรได้รับอะไรแบบนี้ พวกเขามีความกล้าหาญในการเพรสซิ่ง เล่นกันได้ดี, สร้างโอกาสได้ และเรามีพักเบรกทีมชาติเพื่อฟื้นตัว”