เลวานเบิ้ล!บาร์ซ่ารัวครึ่งหลังบุกสอยโซเซียดาด 4-1

232

บาร์เซโลน่า บุกชนะ เรอัล โซเซียดาด 4-1 ในศึก ลา ลีกา ทำให้ทีมคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จ โดยเกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำคนเดียวสองประตูและอีกหนึ่งแอสซิสต์

ที่ เรอาเล่ อาเรน่า เมืองซาน เซบาสเตียน เป็นศึก ลา ลีกา ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด เปิดสนามรับมือ บาร์เซโลน่า

ผ่านไปไม่ครบนาทีเต็ม บาร์ซ่า ออกนำ 1-0 จากการสวนกลับมาทางซ้าย อเล็กซ์ บัลเด้ แบ็กซ้ายดาวรุ่งตบเข้ากลางประตูให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ชาร์จบอลเสียบเสาแรก

แต่นาทีที่ 6 โซเซียดาด ตีเสมอ 1-1 เฟรงกี้ เดอ ยอง โดนตัดบอลกลางสนามก่อนแทงเร็วไปให้ อเล็กซานเดอร์ อีซัก หลุดพร้อม เอริก การ์เซีย พยายามสไลด์แต่บอลโดนกองหน้าเจ้าบ้านลอยข้าม แทร์ ชเตเก้น เสียบตาข่าย

เจ้าถิ่นพลาดแซงนำในนาที 44 ดาบิด ซิลบา ยิงเรียดเน้นๆ แต่ แทร์ ชเตเก้น ล้มตัวปัดปลายมือส่งบอลออกหลังได้เหลือเชื่อ

จากนั้นนาที 53 ลา เรอัล เฮเก้อจากฟรีคิกที่เข้าทาง โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ชาร์จเสียบตาข่าย แต่ไม่ได้เพราะมีธงล้ำหน้า ซึ่งทาง วีเออาร์ ก็ยืนยันอีกทอดว่าล้ำหน้าจริงท่ามกลางความไม่พอใจของเจ้าบ้านที่จะเอาประตูให้ได้

แต่นาทีที่ 66 อาซูลกราน่า ออกนำ 2-1 อันซู ฟาตี ตอกส้นมาให้ อุสมัน เดมเบเล่ แต่งยิงด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลไม่เหลือ

สองนาทีต่อมา บาร์ซ่า นำห่าง 3-1 เปดรี แทงเข้าเขตโทษ อันซู ฟาตี จับไม่อยู่เพราะโดนกระแทกแต่บอลเข้าทางปืนของ เลวานดอฟสกี้ แปโล่งๆ เสียบตาข่าย

ทีมเยือนได้เม็ดที่สี่ในนาที 79 ราฟินญ่า ตบเข้าใน เลวานดอฟสกี้ เกี่ยวบอลก่อนดีดมาถึง อันซู ฟาตี หลุดไปยิงล่อเป้าไม่พลาด จบเกม บาร์ซ่า บุกชนะ โซเซียดาด 4-1

แบ่งปัน