คูมันรับยังเคืองไม่หายโดนลาปอร์ต้าปลดบาร์ซ่า

16

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังคงแค้นเคือง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ที่ปลดเขาออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคมปีก่อน

กุนซือชาวดัตช์ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 คุมทีมลงเล่น 67 เกม ชนะ 39 เสมอ 12 แพ้ 16 พร้อมนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ในซีซั่นแรก แต่ถูกสโมสรปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 หลังทำผลงานได้ย่ำแย่ในฤดูกาล 2021-22

หลังจากนั้น ลาปอร์ต้า ก็ดึง ชาบี เอร์นานเดซ มาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่แทนที่ พร้อมทำผลงานจบอันดับ 2 ในลาลีก้า แต่ทว่าสำหรับ อดีตแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ แล้ว สิ่งที่ ประธานของ อาซูลกราน่า ปฏิบัติต่อเขายังเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เช่นเคย

ผมคิดว่าที่ บาเลนเซีย แย่กว่าอีก แต่กับ บาร์เซโลน่า ห้องแต่งตัวไม่เคยต่อต้านผมเลยนะ เมื่อมีผู้เล่น 24 หรือ 25 คน ย่อมมีซักคนที่ไม่แฮปปี้อยู่แล้ว แต่โดยทั่วไป ห้องแต่งตัวก็ไม่มีใครต่อต้านโค้ชนะ เราร่วมงานกันได้ดีเลยเทรนเนอร์วัย 59 ปี กล่าวกับ ‘TV3′ สถานีโทรทัศน์แคว้นกาตาลุนย่า

ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงประธานสโมสรในฐานะประธานสโมสร คุณสามารถมีข้อสงสัยกับโค้ชของคุณได้เสมอ แต่ไม่ใช่การพูดในที่สาธารณะ มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ ลาปอร์ต้า

Ronald Koeman blasts Joan Laporta over Barcelona exit

Ronald Koeman has continued to hit out at Barcelona president Joan Laporta for his treatment towards the end of his time in the Camp Nou dugout.

แบ่งปัน