EXCLUSIVE : เปิดใจ นิโคลัส มิคเกลสัน “ผมเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยเต็มตัว”

23

แบ็กขวาลูกครึ่งช้างศึก U23 คอนเฟิร์มเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างแน่นอน พร้อมเปิดเหตุผลในการเลือกรับใช้ทัพช้างศึก

นิโคลัส มิคเกลสัน นักเตะลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ แบ็กขวาทีมชาติไทย U23 คอนเฟิร์มเลือกรับใช้ทัพช้างศึกแน่นอน พร้อมตั้งเป้าหมายพัฒนาฝีเท้าและก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคต

แนวรับจากสโมสรโอเดนเซ ในลีกเดนมาร์ก ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพล ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

นิโคลัสปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และได้รับความไว้วางใจให้ลงประจำการในตำแหน่งแบ็กขวาตลอดสองเกมของรอบแบ่งกลุ่ม ช่วยทีมเก็บได้ 4 คะแนน จากผลงานเสมอเวียดนาม 2-2 และล่าสุดเอาชนะมาเลเซีย 3-0 ที่สำคัญยังประเดิมแอสซิสต์แรกของตัวเองในสีเสื้อทัพช้างศึกได้สำเร็จ

“พอใจฟอร์มส่วนตัวมากครับ ผมคิดว่ายังมีอีกหลายอย่างที่สามารถแสดงให้แฟนบอลได้เห็นเพื่อตอบแทนทีม เกมแรกกับเวียดนามเป็นเกมที่ดีแต่โชคร้ายที่เราได้เพียงหนึ่งคะแนน แต่เกมที่เราเอาชนะมาเลเซียคือเกมที่ดีมาก” นิโคลัส กล่าว

“เกมกับมาเลเซียทุกคนโฟกัสและผ่อนคลายมากขึ้น ต่างจากเกมแรกที่ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมกดดันมาก ทุกคนช่วยกันวิ่งและช่วยกันเล่น นำมาซึ่งผลการแข่งขันที่ดี”

“ผมรู้ศักยภาพตัวเองว่าอยู่ในระดับใดและสามารถทำอะไรเพื่อทีมได้บ้าง แต่ผมมั่นใจในตัวเองว่าทำได้ ผลการแข่งขันที่ได้มาจะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน”

แบ็กขวาวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่เกมแรกของทัวร์นาเมนต์ ก่อนจะทำแอสซิสต์แรกของตัวเองได้สำเร็จในเกมที่ช่วยทีมเอาชนะมาเลเซีย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน เพิ่มโอกาสในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

“ตอนนี้ทุกคนกำลังโฟกัสไปที่เกมกับเกาหลีใต้ ตอนนี้สถานการณ์ของกลุ่มเรากำลังเปิดกว้างซึ่งทุกทีมมีลุ้นเข้ารอบ แน่นอนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมถัดไป”

“เป้าหมายของผมคืออยากเติมขึ้นไปยิงประตูให้ทีม (หัวเราะ) หรือแอสซิสต์ก็ได้ครับ อยากทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แต่อย่างน้อยหน้าที่รับผิดชอบของผมคือการเล่นเกมรับให้ดี”

มิคเกลสันได้รับการทาบทามจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้มารับใช้ทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยเจ้าตัวเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า

“มาดามแป้งและทีมงานติดต่อมาหาผม เราคุยไลน์ด้วยกันและมีการวิดีโอคอลคุยกันบ้าง เพื่อติดต่อผมมาเล่นให้ทีมชาติไทย ผมรู้ว่าทีมชาติไทยเป็นทีมฟุตบอลที่โด่งดัง ผมมีโอกาสนั้นแล้วและอยากช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมตัดสินใจแล้วในการเลือกมาเล่นให้ทีมชาติไทย แน่นอนว่าในอนาคตผมอยากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลช้างศึกทุกคนที่คอยให้กำลังใจพวกเรา แฟนบอลของเราน่ารักมาก ผมได้รับกำลังใจจากทุกข้อความที่ส่งมาหาจำนวนมาก หวังว่าเกมกับเกาหลีใต้จะเป็นเกมที่ดีของเรา” มิคเกลสัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C นัดสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. สนามปัคห์ตากอร์ สเตเดี้ยม, ทาชเคนต์ ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน