แมนฯยู อย่าช้าเหมือนที่เคย

28

[ บนอัฒจันทร์ฝั่งอีสต์สแตนด์ ]
ตอน : อย่าช้าเหมือนที่เคย

ถึงวันนี้ในช่วงรอยต่อสิ้นเดือนพฤษภาคม และต้นเดือนมิถุนายน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสริมทัพผู้เล่นคนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง กองกลาง หรือกองหน้า

ตำแหน่งกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวอยู่กับนักเตะสองคนคือ เปา ตอร์เรส ของบียาร์เรอัล และ ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมเก่าของเอริค เทน ฮาค เข้าใจว่าล๊อคเป้าไว้ที่สองคนนี้ แต่อาจจะยังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเดินหน้ากับคนไหนดี

ขณะที่มิดฟิลด์ที่เทน ฮาค ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก ๆ เป้าหมายเบอร์ 1 เลยก็น่าจะเป็นเฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ตัวกลางอดีตลูกน้องเก่าของเทน ฮาค ค่าตัวอาจจะไม่ใช่ปัญหาเพราะบาร์เซโลน่าพร้อมเปิดช่องเจรจา แต่ติดปัญหาที่ตัวเฟรงกี้เองที่อยากจะเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่าที่จะลดตัวเองลงมาเล่นในศึกรองของยุโรปอย่างยูโรปา ลีก ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ทำให้รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ของวูล์ฟกลายเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงว่ามีโอกาสจะย้ายมาที่โรงละครแห่งความฝันหากว่าแมนฯ ยูไนเต็ดพลาดการได้ตัวเฟรงกี้จริง ๆ

และข่าวที่น่าจะปวดตับที่สุดคือเรื่องของกองหน้า ที่มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะถูกเทน ฮาค ขยับมาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า หากว่าแมนฯ ยูไนเต็ดไม่สามารถซื้อกองหน้าคนใหม่มาในช่วงเปิดตลาดในรอบนี้ได้

จะเห็นได้ว่าข่าวผู้เล่นใหม่ของแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงนี้ยังไม่ค่อยเป็นไปในทิศทางบวกสักเท่าไหร่ ทั้งยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อใคร และทั้งยังไม่สามารถเกลี้ยกล่อมนักเตะเป้าหมายให้ย้ายมาได้

แต่ไหนแต่ไรการเจรจาซื้อขายผู้เล่นของแมนฯ ยูไนเต็ดจะมีความล่าช้ากว่าทีมอื่นในพิกัดเดียวกันเสมอ ทั้งแมนฯ ซิตี้ ลิเวอร์พูล เชลซี หรือ สเปอร์ หากล็อคเป้าหมายไว้แล้วมักจะไม่พลาดเป้า และการเจรจาก็ไม่ยืดเยื้อ อย่างแจ๊ค กรีลิช ราคา 100 ล้านปอนด์ แต่คุยกันไม่นานก็ชูเสื้อ ผิดกับแมนฯ ยูไนเต็ดที่บางครั้งระยะเวลา 1 ตลาด หรือประมาณ 2-3 เดือนก็ยังไม่พอ ดูตัวอย่างจากซานโช่ หรือ บรูโน่ ที่กว่าจะเจรจาข้อตกลงกันได้ก็ลากยาวเกินความจำเป็น

ซึ่งในปัจจุบัน ตลาดนักเตะรอบนี้ผู้เล่นที่แมนฯ ยูไนเต็ดหมายตาเอาไว้ ก็ดูจะต้องใช้เวลาอีกเช่นเคย ซึ่งจริง ๆ แล้วตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ของพรีเมียร์ ลีก เปิดอย่างเป็นทางการคือวันที่ 10 มิถุนายน 2022 แต่มันสามารถเจรจากันก่อนหน้าตลาดเปิด แล้วค่อยย้ายอย่างเป็นทางการก็ได้

ถ้าจะว่ากันตามหลัก ในช่วงเดือนมิถุนายนและอาทิตย์แรกของเดือนกรกฎาคม ก่อนจะยกพลมาทำศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูลที่กรุงเทพฯ แมนฯ ยูไนเต็ดควรจะได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาแล้วอย่างน้อย 2 คน เพราะการเปลี่ยนกุนซือ จะทำให้มีการปรับเปลี่ยนแทคติกและวิธีการเล่น ดังนั้นยิ่งซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น

และผมก็เชื่อว่าเอริค เทน ฮาค ได้คุยเรื่องนี้กับบอร์ดบริหารมาเรียบร้อยแล้วว่าจะไม่มีความล่าช้าในการซื้อขายผู้เล่น เพราะหากแมนฯ ยูไนเต็ดไม่ได้ให้คำมั่นเรื่องนี้ไว้ เทน ฮาค ก็คงไม่ย้ายมาตั้งแต่แรก

ดังนั้นก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดแรกที่กรุงเทพฯ แมนฯ ยูไนเต็ดก็ควรจะได้ผู้เล่นใหม่อย่างน้อย 2 คนเรียบร้อยแล้ว

แต่หากยังเกิดเรื่องล่าช้าในการคว้านักเตะคนใหม่ ก็พอจะเห็นลาง ๆ ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นสักเท่าไหร่เลยถึงแม้จะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ และเจ้าหน้าที่ของสโมสรบางตำแหน่งจะมีความเปลี่ยนแปลงก็ตามที

ภาวนาว่าขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลย

…[“ ท่านชายในสายหมอก ”]…


Cheerball

แบ่งปัน