ธนีกานต์รับทัพชบาแก้วกระหายเอาคืนฟิลิปปินส์

15

ธนีกานต์ แดงดา ยอมรับว่าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ต้องการเอาคืน ฟิลิปปินส์ ในเกมรอบรองชนะเลิศของซีเกมส์ เกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ธนีกานต์ ทำคนเดียว 3 ประตู
พาชบาแก้ว ถล่ม ลาว 5-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี เข้ารอบรองฯ เจอ ฟิลิปปินส์ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หลังจบเกม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า
“เกมวันนี้เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า ต้องการชนะ เราต้องการทำสกอร์ให้เยอะที่สุด เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะหากเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ก็จะทำให้เรากดดันเพราะแฟนบอลของเขาเยอะ”
“ถ้าเลือกได้ก็อยากเจอกับฟิลิปปินส์ก่อน เกมวันนี้เราโชคดีที่เมียนมาทำสกอร์ได้น้อย ทำให้เกมวันนี้เราคลายความกดดันลง และทุกคนในทีมก็ทำออกมาได้ดี”
“จริงๆรู้สึกดีใจค่ะ ที่ทำประตูได้ ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำประตูได้ไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าเราต้องการ 3 แต้ม เพื่อเข้ารอบ และวันนี้ทุกคนทำงานหนักเพื่อชัยชนะในเกมนี้”
“ไม่ว่าจะเกมไหนทุกเกมกดดันหมด การเจอกับฟิลิปปินส์ที่เราเคยแพ้มามันทำให้เราทำงานเยอะขึ้นมาตลอด ทำการบ้านอย่างหนัก โค้ชมีวิธีการในการรับมือ”
“ทุกคนมีความกระหายสำหรับเกมต่อไป จะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีและมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้” อนึ่งฟุตบอลหญิงไทย จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามคัมภา วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น.