มาโน่พอใจไทยเก็บ3แต้มพร้อมย้ำต้องรีบปรับปรุงเกมรับ

14

มาโน่ โพลกิ้ง พอใจที่ทีมชาติไทย เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ แต่ยอมรับว่าต้องรีบไปปรับปรุงเกมรับเป็นการด่วน เกมล่าสุด ไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปขาดลอย 5-0 ทำให้มีหกคะแนน จากสามนัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม

โดย มาโน่ กล่าวว่า! “เป้าหมายขั้นต่ำของเราคือการเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเราก็ทำกันได้แล้ว แต่ว่าพอใจเกมวันนี้ โดยเฉพาะเกมรุก ที่เล่นได้ตามที่ซ้อม และทำได้ตามเป้าหมายคือการสร้างโอกาสได้มากมาย”

“จบด้วยการทำประตูและได้ชัยชนะ แต่เรายังมีข้อที่ต้องแก้ไขอยู่ หลังจากนี้เราจะต้องแก้ไขในเกมรับ กัมพูชามีโอกาสจ่อๆ ถึงสามครั้ง เราต้องแก้ไขในเกมรับที่เรายังทำได้ไม่ดี แต่โดยรวมก็น่าพอใจที่เราเอาชนะได้”

“เรื่องเกมนัดต่อไปเรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ใครลงสนามบ้าง ก่อนทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มผมบอกแล้วว่าเวียดนาม กับ อินโดนีเซีย เป็นสองทีมเต็ง เพราะว่ามีการเตรียมทีมที่ดี”

“และมีผู้เล่นที่ดี อินโด เกมแรกที่พวกเขาแพ้ แต่ว่าเขาขาดผู้เล่นหลายคน และก็มาในเกมที่สอง และแสดงให้เห็นว่าแข็งแกร่ง แน่นอนว่าเวียดนามเป็นทีมเต็งแต่ว่าสำหรับเรา”

“หากเราเล่นได้ตามที่เราถนัด เราก็สามารถทำได้ดี แต่ก็อย่าลืมว่าห้ามประมาทเมียนมา เขาไปเก็บตัวทีไทย และมีแนวทางที่ดี เขาก็มีโอกาส และเป็นไปได้เหมือนกัน”

“เกมรุกเราก็พอใจ ผมพอใจ แต่เกมรับยังต้องแก้ไข ส่วนเรื่องการถอดบี๊บ ผมคิดว่าครึ่งแรกมันช่วยพอแล้ว ครึ่งหลังเราก็เลยถอดมันออก ส่วน โจนาธาร โอเค เขาพร้อมอยู่แล้ว”

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะต้องพบกับ สปป.ลาว ที่สนามเทียน ตรวง วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง CH7 HD