ปีเก้เผยมูรินโญ่ตัวป่วนนักเตะสเปน

21

เคราร์ด ปีเก้ เปิดเผยถึงเรื่องราวในอดีตช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำงานในสเปนฐานะเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ได้สร้างรอยร้าวระหว่างนักเตะสเปนของทั้งสองสโมสร

เคราร์ดปีเก้กองหลังของบาร์เซโลน่ากล่าวย้อนถึงช่วงเวลาที่โชเซ่มูรินโญ่ทำงานในสเปนฐานะเทรนเนอร์ของเรอัลมาดริดกลายเป็นตัวเสี้ยมที่สร้างรอยร้าวระหว่างนักเตะชาวสเปนของสองสโมสรตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

มูรินโญ่นำอินเตอร์มิลานคว้าทริเปิ้ลแชมป์ในปี 2010 ก่อนย้ายมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปีนั้น ระหว่างที่เขาทำงานที่นั่นได้สร้างรอยร้าวระหว่างนักเตะสเปนของทั้งสองสโมสร และยังทำให้เกิดความขัดแย้งภายในทีมชุดขาวในเวลาเดียวกันด้วย ก่อนแฟนๆจะเป่าปากโล่งอกหลังเห็นเขาจากไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2013

ผมจำได้ครั้งแรกที่เขามาที่ คัมป์ นู กับ เรอัล มาดริด หลังการคว้าทริเปิ้ลแชมป์กับ อินเตอร์ มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับเขา เพราะเขากลับสู่ความจริงและแพ้ 0-5 ในการแถลงข่าว เขากดดันทุกวัน และนั่นก็มากเกินไปสำหรับ กวาร์ดิโอล่า มันไม่เกี่ยวอะไรกับฟุตบอล ในเวลานั้นเขายังทำลายความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะด้วย

ถ้าเขาไปหานักเตะแล้วพูดว่ามีคนเกลียดคุณนักเตะคนนั้นก็เชื่อเขา ผมอยู่ในทีมชาติและกำลังจะบอกลา (อีเกร์) กาซียาส แต่เขาไม่ต้องการคุยกับผม

เราต้องมีเซสชั่นฝึกซ้อมระหว่างนักเตะ บาร์เซโลน่า และ มาดริด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ใหม่ กลับไปเป็นห้องแต่งตัวที่รวมเป็นหนึ่งเดียวและคว้าชัยชนะ

Gerard Pique says Mourinho “destroyed” Guardiola with mind games forcing Barcelona exit

Barcelona icon Gerard Pique has shed light on why Pep Guardiola turned his back on one of the most successful club sides in history by claiming Jose Mourinho’s toxic mind-games were the cause

แบ่งปัน