รังนิคลังเลอาจรับงานคุม”ออสเตรีย”ต่อจากผี

33

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาข้อเสนอที่จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติออสเตรีย

ถ้ากุนซือวัย 63 ปียอมรับ ก็คงไม่ส่งผลกระทบต่อบทบาทที่ปรึกษาตามแผนของเขาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้าเสมอไป รังนิคเหลืออีกสามเกมในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวของยูไนเต็ด หลังจากเกมเหย้าที่พบกับเชลซีในวันพฤหัสบดี

อย่างไรก็ตาม เขายังตกลงรับตำแหน่งที่ปรึกษาหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยทำงานเป็นเวลา 6 วันต่อเดือน เป็นที่เข้าใจกันว่ากุนซือชาวเยอรมันมีความสุขกับความมุ่งมั่นนั้นเพราะเขาสนใจที่จะทำงานในเกมระดับนานาชาติ

ราล์ฟ รังนิคมาที่ยูไนเต็ดในเดือนพฤศจิกายนโดยหวังว่าจะช่วยฤดูกาลของพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ โดยที่กุนซือเยอรมันยอมรับยูไนเต็ดแทบไม่มีโอกาสผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

หลังเกมกับเชลซี รังนิคกล่าวว่า “คืนนี้เรามาพูดถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันเถอะ เรื่องนี้คือประเด็น ผมยืนยันได้เลยว่าผมจะทำหน้าที่ที่ปรึกษาต่อไปอย่างแน่นอน” “จนถึงตอนนี้ผมและ [ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ปีศาจแดง] เอริค เทน ฮากเรายังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ผมมีความสุขมากกว่าและเต็มใจที่จะช่วยและเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น”

Interim Manchester United manager Ralf Rangnick is considering an offer to take over as Austria’s national team boss.

BBC Sport understands a decision could be made as early as Friday.

But if the 63-year-old accepts, it would not necessarily impact on his planned consultancy role at Manchester United from next season.

แบ่งปัน