ผิดหวัง! ‘เอเมอร์สัน’โอดคิตฉียิงครั้งเดียวแต่น็อคเชียงรายได้

15

กุนซือกว่างโซ้งฯ ชมเกมรับและความเฉียบคมของคิตฉี ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองยิงดับเชียงราย 1-0 เกมประเดิม ACL 2022

เอเมอร์สัน เปเรย์รา เฮดโค้ชเชียงราย ยูไนเต็ด ผิดหวังฟอร์มการเล่นของทีมที่แพ้ คิตฉี เอสซี 0-1 ประเดิมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม J นัดแรก เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565

เชียงราย ยูไนเต็ด ถูกทีมแชมป์ฮ่องกง พรีเมียร์ลีก ยิงประตูนำในช่วงต้นครึ่งแรก และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้พวกเขาประเดิมสนามในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียด้วยความพ่ายแพ้ 3 ฤดูกาลติด

“เป็นเกมที่น่าเสียดาย คู่ต่อสู้มีโอกาสแค่ครั้งเดียวและยิงได้ เราควรเพิ่มโอกาสในการเข้าทำ เราสามารถเคลื่อนบอลได้ แต่ไม่สามารถจ่ายบอลในพื้นที่สุดท้ายได้ ต้องกลับไปแก้ไขจากเกมแรกที่ได้ผลงานที่น่าผิดหวัง” เอเมอร์สัน กล่าวหลังจบเกม

“ทีมเราครองบอลและพยายามเข้าทำหลังจากที่พวกเขายิงประตูแรก มันเป็นเกมที่ยากและเป็นเกมที่ต้องอดทน พื้นที่ในการเข้าทำมีน้อย”

กุนซือชาวบราซิเลียนยังเผยถึงการขาด เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกคนสำคัญ ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ว่า “สำหรับ เฟลิเป้ อโมริม มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย จริง ๆ เราอยากใช้ แต่ไม่อยากฝืนเพราะยังมีเกมอีกสามเกมในการแข่งขัน”

เอเมอร์สัน กล่าวต่อว่า “หลังจบครึ่งแรกเราพยายามปรับแก้เกม มันมีจังหวะใกล้เคียง แต่ไม่ได้ประตู ต้องชมคิตฉีว่าพวกเขาเล่นเกมรับได้ดี และปิดพื้นที่สุดท้ายได้ดี ส่วน เฟลิเป้ อโมริม มีความสำคัญกับทีมเราในการเอาชนะตัวต่อตัวและหวังว่าเกมหน้าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง”

“วิสเซล โกเบ เป็นทีมที่ดี พวกเราพยายามทำการบ้าน และมองว่านักเตะที่เรามี แต่ละคนมีความฟิตแค่ไหน หวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้ ยังเหลืออีกสามเกมและจะพยายามผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้” เอเมอร์สัน ปิดท้าย

สำหรับ เชียงราย ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม J นัดที่สอง พบ วิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น) ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น. ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน