แชมป์เก่าช็อค! เซเรโซบุกยิงฟรอนทาเลคาบ้าน 4-1

13

เซเรโซ โอซาก้า ฉกฉวยความผิดพลาดและลงโทษฟรอนทาเลอย่างหนัก บุกถล่มถึงบ้าน 4-1

ฟุตบอลเจลีก 2022 แมตช์วีกที่ 6 วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 ที่สนามคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม คาวาซากิ ฟรอนทาเล เปิดบ้านพบกับ เซเรโซ โอซาก้า

เจ้าบ้านรั้งจ่าฝูงของตาราง ไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 นัดติดในลีก เกมนี้ โทรุ โอนิกิ ได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ประสานงานกับ อากิฮิโร อิเอนากะ และ เลอันโดร ดามิเยา ในแนวรุก ขณะที่ เซเรโซ โอซาก้า เพิ่งชนะแค่เกมเดียวจากการลงสนาม 5 นัด

ครึ่งแรก เซเรโซ โอซาก้า บุกมานำเร็วจากจังหวะที่ ฮิโรโตะ ยามาดะ ยิงบอลแฉลบแนวรับเจ้าบ้านไปชนเสามาเข้าทาง ทาคาชิ อินุอิ โผเข้าซ้ำง่าย ๆ ให้ทีมเยือนนำก่อน 0-1

นาทีที่ 28 โอซาก้าบวกสกอร์นำ 0-2 จากการยิงของ ทาคาชิ อินุอิ คนเดิม กระทั่งนาทีที่ 36 สกอร์ไหลเป็น 0-3 จากความผิดพลาดของ โชโกะ ทานิกุจิ แนวรับกัปตันทีมฟรอนทาเล ที่ถูก ฮิโรโตะ ยามาดะ ดักโฉบบอลหลุดไปยิงง่าย ๆ เข้าประตูไป

จบ 45 นาทีแรก เซเรโซ บุกมาทำช็อคนำ ฟรอนทาเล 3-0

ครึ่งหลัง โทรุ โอนิกิ กุนซือฟรอนทาเล ปรับทัพด้วยการเปลี่ยนตัวรวดเดียวถึง 4 ราย โดยมีทั้ง เลอันโดร ดามิเยา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกเปลี่ยนออก

เกมของฟรอนทาเลยังไม่ดีขึ้น นาทีที่ 67 ฮิโรโตะ ยามาดะ คนเดิม มาบวกสกอร์ที่สองของตัวเอง เป็นประตูให้เซเรโซ โอซาก้า ทิ้งห่างฟรอนทาเล 0-4

ท้ายเกมนาทีที่ 89 เจ้าบ้านมาได้ประตูปลอบใจไล่มา 1-4 จาก มาร์ซินโญ แนวรุกบราซิเลียน

ช่วงที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เซเรโซ โอซาก้า บุกมาถล่ม คาวาซากิ ฟรอนทาเล 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน ส่วน ฟรอนทาเล แพ้เป็นเกมที่สองของฤดูกาล มี 16 คะแนนเท่าเดิม

โปรแกรมเจลีก 2022 นัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนทาเล จะออกไปเยือน จูบิโล อิวาตะ ในวันพุธที่ 6 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รูปภาพ

GOAL Thailand

แบ่งปัน