เด่นเกินใคร! โค้ชโย่ง เลือก2แข้งพัฒนาการเยี่ยม-เล็งใช้โควตาอายุเกินลุยซีเกมส์

15

กุนซือช้างศึก U23 เลือกสองนักเตะที่พัฒนาการยอดเยี่ยม หลังจบดูไบ คัพ 2022 พร้อมเล็งใช้โควตาอายุเกินลุยซีเกมส์ ที่เวียดนาม

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เลือก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แนวรุกจาก อูนิโอน อาร์ดาเบ และ วิลเลียม ไวเดอร์โซ กองกลางการท่าเรือ เอฟซี เป็น 2 นักเตะที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมที่สุด หลังจบดูไบ คัพ 2022 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ช้างศึก U23 มีเวลาฝึกซ้อมก่อนแข่งเพียง 1 วัน ก่อนจบทัวร์นาเมนต์ในอันดับสุดท้าย ด้วยผลงานแพ้รวดทั้ง 3 นัด เริ่มจากพ่าย กาตาร์ 0-1 , เสียท่า จีน 2-4 และ แพ้ อิรัก ในช่วงทดเจ็บ 1-2 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

“คนแรก ผมขอเลือก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เพราะว่าการที่เขาได้ไปเล่นในลีกา 4 สเปน นั้นช่วยยกระดับทีมได้”

“การเล่นฟุตบอลในระดับเอเชีย สภาพร่างกายและจิตใจสำคัญมาก และถ้าให้เลือกอีกคน ผมขอเลือก วิลเลียม ไวเดอร์โซ (ยิง 2 ประตู) นี่เป็นการเล่นทีมชาติไทยครั้งแรกของเขา วิลเลียม ได้รับการฝึกฟุตบอลอย่างถูกต้องตั้งแต่ที่สวีเดน พอมาเล่นกับพวกเราเขาเล่นได้ง่ายมาก แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย ทั้งสภาพร่างกายและสปีดฟุตบอล”

โค้ชโย่ง ยังกล่าวถึงโอกาสการใช้ผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ในซีเกมส์ ที่ เวียดนาม ซึ่งส่งชื่อได้ 3 ราย ว่า

“ตอนนี้เราต้องมองตรงนั้น (สนใจจะใช้โควตานี้) ถ้าทีมเราขาดตัวหลักเยอะก็ต้องมองหาคนมาเสริมจุดที่ขาด เพราะมันจะช่วยทีมได้จริง ๆ ทีมเรามีปัญหาเกมรับเยอะมาก ๆ กองหลังนี่สำคัญมาก ๆ เลย”

สำหรับ ซีเกมส์ 2021 จะแข่งขันที่ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-23 พฤษภาคม 2565 โดยในส่วนของฟุตบอลชาย จะมีการจับสลากแบ่งสาย วันที่ 6 เมษายนนี้

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน