ฮังซอรับสภาพดวลท็อปทีมเอเชีย “เวียดนามยังห่างชั้นมาก”

14

กุนซือทัพดาวทอง ยอมรับสภาพมาตรฐานของทีมยังห่างชั้นกับท็อปทีมระดับเอเชีย ก่อนส่งท้ายศึกคัดบอลโลก 2022 บุกดวลญี่ปุ่น

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ยอมรับว่าทีมยังมีมาตรฐานที่ห่างชั้นกับคู่แข่งระดับท็อปของเอเชียมาก ก่อนนำทีมบุกเยือน ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย ในวันที่ 29 มีนาคม 2565

เวียดนามของ ปาร์ค ฮัง ซอ ผ่านเข้ามาเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม ได้เป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ลงสนามไปแล้ว 9 เกม แพ้ 8 ชนะ 1 นัด มีเพียง 3 คะแนน จากเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ จีน 3-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าว เวียดนามสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติแรกจากภูมิภาคอาเซียนที่เก็บชัยชนะได้ในรอบนี้

“สถานการณ์ปัจจุบันของทีมไม่สู้ดีนัก นักเตะบางคนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เหลือนักเตะแค่ 20 คนที่เดินทางมาญี่ปุ่น เนื่องจากผู้เล่นติดเชื้อและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก” กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม

“เกมนี้เป็นเกมเยือน ญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่นี่คือนัดสุดท้าย พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ฟุตบอลของญี่ปุ่นผมคิดว่าเราคงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก ที่นี่มีการพัฒนาอย่างเป็นระบบ พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย และมีกลุ่มนักเตะที่มีคุณภาพ”

“เวียดนามผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบนี้ (รอบ 3) ได้เป็นครั้งแรก เล่นไปแล้ว 9 เกม แพ้ 8 ชนะ 1 นัด เมื่อเผชิญหน้ากับทีมระดับท็อปของเอเชีย เห็นได้ชัดว่ายังมีช่องว่างห่างกันมาก แต่นักเตะทุกคนกระหายที่จะลงเล่นกับทีมแกร่งเช่นนี้ กระตือรือร้นที่จะก้าวข้ามจากภูมิภาคอาเซียนเพื่อพัฒนาและเติบโตมากยิ่งขึ้น” ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าว

สำหรับ เวียดนาม เตรียมบุกดวล ญี่ปุ่น ที่การันตีผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 10 ในวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 17.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

GOAL Thailand

แบ่งปัน