เรียงหน้ายิง!เรือใบบุกเชือดนักบุญ4-1ลิ่วรอบรองเอฟเอคัพ

95

แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเอฟเอคัพ ด้วยการบุกมาชนะเซาแธมป์ตันได้ถึงถิ่น 4-1

LIVE UPDATE เอฟเอคัพ : เซาแธมป์ตัน – แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ฟุตบอลเอฟเอคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน ที่เปิดสนามเซนต์แมรีส์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฝั่งนักบุญแดนใต้ เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-4-2 โดยมี เชน ลอง, อดัม อาร์มสตรอง จับคู่กันในแดนหน้า

ทางด้านเรือใบสีฟ้า ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง แจ็ต กรีลิช, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นสามประสานในแนวรุก

เริ่มเกมได้เพียง 12 นาที เป็นเรือใบที่ออกนำก่อน จากจังหวะที่แนวรับเซาแธมป์ตันสกัดไม่ขาด เชซุสฉกได้ก่อนจ่ายต่อให้สเตอร์ลิงซัดเข้าประตู ทำให้แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 45+3 เจ้าบ้านตีเสมอ จากจังหวะที่เอลยูนุสซีพยายามจ่ายเข้าเขตโทษ แต่ลาปอร์กต์สกัดเข้าประตูตัวเอง ทำให้สกอร์ขยับเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไป

ในนาทีที่ 61 เรือใบขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ซาลิซูทำฟาวล์ใส่เชซุส ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และเป็นเดอ บรอยน์ที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้แมนฯ ซิตี้ ขยับหนี 2-1

ต่อมานาทีที่ 75 ทีมเยือนทิ้งห่าง จากจังหวะที่ซาลิซูโหม่งสกัดมาเข้าทางโฟเด้น ก่อนที่เจ้าตัวจะได้กดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้แมนฯ ซิตี้ บวกเพิ่ม 3-1

ในนาทีที่ 78 แมนฯ ซิตี้ ใส่สกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่กุนโดกันพักอก แล้วปาดออกข้างให้มาห์เรซยิงเสียบเสาใกล้ ทำให้เรือใบทิ้งห่าง 4-1

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ เซาแธมป์ตัน 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบสี่ทีมสุดท้าย เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์; ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, แจ็ค สเตฟเฟนส์, ทิโน ลิฟราเมนโต้; สจ๊วต อาร์มสตรอง, โอเรียล โรเมอู, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี; เชน ลอง, อดัม อาร์มสตรอง

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : แซ็ค สเฟนเฟน; ไคลฺ์ วอล์คเกอร์, อายเมริค ลาปอร์กต์, เจา คันเซโล,; เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน; แจ็ต กรีลิช, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน