ดอร์ทมุนด์บุกย้ำแค้นเปแอสเช1-0ทะลุชิงชปล.

274



โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ หลังบุกย้ำแค้น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถึงถิ่น 1-0 ในรอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศนัดสอง
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 0-1 ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)
(รวมผลสองนัด ดอร์ทมุนด์ เข้าชิงประตูรวม 2-0)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์, ปารีส

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่แพ้มาก่อนในนัดแรก 0-1 ส่งอาวุธหนักในแนวรุกทั้ง อุสมาน เดมเบเล่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ส่วน ดอร์ทมุนด์ นำโดย เจดอน ซานโช่ และ นิคลาส ฟึลล์ครุก

เริ่มเกมมานาทีที่ 3 เป็นทาง ดอร์ทมุนด์ ที่มีลุ้นก่อน เอียน มาตเซ่น เปิดบอลให้ นิคลาส ฟึลล์ครุก ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารเจ้าถิ่น

จากนั้น เปแอสเช ตอบโต้คืนในสองจังหวะที่จบด้วยการยิงของ กอนซาโล่ รามอส และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่ติดเซฟของ เกรกอร์ โคเบล

เกมเป็นทาง เปแอสเช ที่ครองบอลมากกว่า และได้ลุ้นยิงรวมถึง 8 ครั้งตลอดครึ่งแรก ทว่ายังไม่สามารถพังประตูที่ต้องการได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมา 5 นาทีเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ขึ้นนำ 1-0 จากเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ยูเลียน บรันด์ท โยนไปให้ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ขึ้นโขกที่เสาไกลตุงตาข่าย แนวรับเปแอสเชป้องกันไม่ดีในจังหวะนี้

เปแอสเช ลุยต่อเนื่องได้ลุ้นจากเตะมุมในนาที 80 ที่ได้ยิงสองครั้งติดบล็อก และจังหวะต่อเนื่องกัน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ซัดมุมแคบ แต่ก็ติดเซฟออกหลัง

เจ้าถิ่นพลาดตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อในนาที 86 คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มีโอกาสตวัดยิงด้วยขวาจ่อๆ ในเขตโทษ ทว่า เกรกอร์ โคเบล ซูเปอร์เซฟปัดบอลปลายมือก่อนไปชนคานอย่างจัง

2 นาทีถัดมา เปแอสเช เกือบได้อีกครั้ง วิตินญ่า ได้จังหวะยิงไกล โคเบล พุ่งไม่ทันแล้วแต่บอลก็ไปชนคานอีกครั้ง

จากนั้นจบเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำไม่สำเร็จแพ้คาบ้านต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1 และเป็นทาง “เสือเหลือง” ที่เป็นฝ่ายเข้าชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง : จานลุยจิ ดอนนารุมมา – อาชราฟ ฮาคีมี่, มาร์กินโญส, ลูกัส เบรัลโด้, นูโน่ เมนเดส – วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี่, วิตินญ่า, ฟาเบียน รูอีซ – อุสมาน เดมเบเล่, กอนซาโล่ รามอส, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : เกรกอร์ โคเบล – ยูเลียน ไรเออร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโค่ ชล็อตเทอร์เบ็ค, เอียน มาตเซ่น – มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน – เจดอน ซานโช่, ยูเลียน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ – นิคลาส ฟึลล์ครุก

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน