ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 24

23

หลังจบเกมอันเข้มข้นของศึก Revo Thai League สัปดาห์ที่ 24 นี่คือนักเตะและโค้ชที่ทำผลงานได้ดีสุดในสายตาเรา

ผู้รักษาประตู : อภิรักษ์ วรวงษ์ (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)
การอ่านเกม ออกมาตัดบอลยังคงยอดเยี่ยม เพราะถึงแม้ ขอนแก่น จะพยายามโจมตีจากพื้น และลูกกลางอากาศ แต่นายด่าน เชียงราย กลับป้องกันได้ตลอด จนเก็บคลีนชีท และ 3 แต้มสำคัญสำเร็จ

กองหลัง : ประวีณวัช บุญยงค์ (พีที ประจวบ เอฟซี)
อดีตกองหลังทีมชาติไทยวัย 32 ปี ยืนตำแหน่งในเกมรับได้ยอดเยี่ยม จนเคลียร์บอลจังหวะสำคัญไปได้ถึง 4 ครั้ง ทั้งยังเป็นคนเรียกจุดโทษให้ทีม นำมาซึ่งประตูชัย เปิดบ้านชนะ การท่าเรือ เอฟซี 1-0 พร้อมช่วย พีที ประจวบ หลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ

กองหลัง : ชาลี ครัฟ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
ชาร์ลี คลัฟ – ปักหลักเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งแรงปะทะ และการอ่านเกมที่ทำได้น่าพอใจในเกมกับ สมุทรปราการ โดยช่วงท้ายเกมมีจังหวะสำคัญที่ทุ่มสุดตัวตามมาสไลด์บล็อกลูกยิงฝั่งตรงข้ามสองจังหวะต่อเนื่องช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู และได้แต้มกลับมา

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (สมุทรปราการ ซิตี้)
มีส่วนสำคัญทั้งเกมรับ และรุก โดยเฉพาะจังหวะอ่านเกมที่เด็ดขาดป้องกันเกมบุกริมเส้นของ นครราชสีมา ได้บ่อยครั้ง ขณะเดียวกันยังมีคอยเติมขึ้นไปผ่านบอลจากริมเส้น และเกือบเรียกจุดโทษให้ทีมได้ด้วย

ปีกซ้าย : ฟาอิค โบลเกียห์ (ชลบุรี เอฟซี)
เล่นได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งเกมกับความพริ้ว ลีลาลากเลื้อยที่ทำเอาแฟน ฉลามชล ชื่นชอบ มีโอกาสหาช่องสับไก แต่ยังไม่เป็นประตู อย่างไรก็ตามลูกเก่งของเขาที่แต่งเข้าในแล้วโยนบอลเข้าเขตโทษก็เปลี่ยนเป็นแอสซิตส์สำคัญให้ทีมรอดพ้นการปราชัย

กองกลาง : ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ดาวเตะสารพัดประโยชน์ดีกรีทีมชาติไทย ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญของปราสาทสายฟ้า โดยในเกมที่ช่วยทีมเอาชนะราชบุรี มิตรผลฯ 2-0 เจ้าตัวคอนโทรลเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างโอกาสเข้าทำ

กองกลาง : พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)
ขับเคลื่อนเกมแดนกลางได้เป็นอย่างดี การผ่านบอล และวางบอลยังแม่นยำ รวมไปถึงการอ่านเกมที่เอาชนะคู่แข่งแล้วเปลี่ยนจากรับเป็นรุกไวจนทำให้ทีมได้เปรียบอยู่ตลอดในเกมกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ปีกขวา : พิชา อุทรา (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
ดาวเตะวัย 26 ปี มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับการบุกชนะ โปลิศ เทโร 2-0 เมื่อตลอด 90 นาที พิชา โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ทั้งเกมรุก และ เกมรับ จนแย่งบอลได้ถึง 10 ครั้ง มากที่สุดในทีม ,​ ตัดบอลจังหวะสำคัญได้ 2 ครั้งมากที่สุดในทีม และ ยังจ่ายบอลสำเร็จ 100% ในพื้นที่สุดท้าย เรียกได้ว่านี่คือ แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ อย่างแท้จริง

กองหน้า : เฟลิเป อโมริม (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)
เชียงราย โรเตชั่นแนวรักเกือบทุกตำแหน่ง เหลืองเพียง เฟลิเป อโมริม ที่เป็นตัวหลัก และไม่ทำให้ทีมผิดหวัง เมื่อโชว์ลีลาลากเลื้อยกดดัน ขอนแก่น ตลอดทั้งเกม ก่อนจะกดหนึ่งตุงสวยๆ คว้า 3 แต้มสำคัญนอกบ้าน

กองหน้า : เฮนรี อานิเยร์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
กองหน้าชาวเอสโตเนีย แสดงให้เห็นถึงการจบสกอร์ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดกระดกบอลเข้าไปอย่างสุดสวย เป็นประตูสำคัญช่วยให้ เมืองทอง ที่เหลือผู้เล่น 10 คน บุกชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 และ ยังเป็นการยิงประตูนัดที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมช่วยทีมขึ้นรั้งอันดับ 5 ของตาราง

กองหน้า : มาห์มูด ดาฮัดฮา (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
ปีกดีกรีทีมชาติปาเลสไตน์ ท็อปฟอร์มสุดขีดในเกมที่ช่วยพญาไก่ชนบุกตีสุพรรณบุรี 3-1 โดยสองประตูที่เจ้าตัวทำได้มาจากทักษะการยิงประตูล้วน ๆ นอกจากนั้นยังเปิดลูกเตะมุมแอสซิสต์ให้ แฮมิลตัน โซอาเรส ทำประตูได้ด้วย จนเป็นที่มาชัยชนะเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาล

โค้ช : มาริโอ ยูรอฟสกี้ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
เฮดโค้ชวัย 36 ปี ปรับเปลี่ยนแท็คติคได้ดี โดยเฉพาะในช่วงที่ทีมเหลือ 10 คน จนมาได้ประตูสำคัญทิ้งห่าง 2-0 จาก อานิเยร์ ทำให้บุกมาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ได้อย่างน่าชื่นชม นอกจากขยับขึ้นรั้งอันดับ 5 ของตารางแล้ว ยังรักษาสถิติไม่เคยบุกแพ้ มังกรโล่เงิน บนศึกไทยลีกต่อไป

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน