เลสเตอร์ฟอร์มดุเปิดบ้านถล่มแรนเดอร์ส4-1

179



ทัพจิ้งจอกสยามจะเจองานสบายในเลกที่ 2 หลังเปิดบ้านเอาชนะแรนเดอร์สไปได้ 4-1

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2021-2022 รอบน็อคเอาท์เพลย์ออฟนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แรนเดอร์ส เอฟซี

แบรนแดน ร็อดเจอร์ กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้ตัวรุกเป็น อเดโมลา ลุคแมน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และหน้าเป้าอย่าง แพทสัน ดาก้า

ทางฝั่งผู้มาเยือน โทมัส โทมัสเบิร์ก เลือกวางหมากมาในแผน 4-4-2 ใช้ ยาค็อป อันเคอร์เซน คอยสร้างสรรค์เกมให้หน้าคู่อย่าง วิโต ฮัมเมอร์โช-มิสตราติ และ อัลฮายิ กามารา

นาทีที่ 23 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหว่ะที่ วิลเฟรด เอ็นดิดี้ เล่นชิ่ง 1-2 กับ อเดโมลา ลุคแมน ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นลุคแมน ที่ตบบอลกลับมาให้ เอ็นดิดี้ ยิงเข้าไป เลสเตอร์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45 ทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหว่ะที่ โทซิน เคฮินเด ฉกบอลมาได้ก่อนจะเลี้ยงจี้มาถึงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วยัดบอลเข้าไปให้ วิโต ฮัมเมอร์โช-มิสตราติ ที่รออยู่ด้านในยิงเข้าไป แรนเดอร์ส ตามไล่เจ๊า 1-1

จบ 45 นาทีแรก เป็นทางเจ้าบ้านที่ครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสได้ประตูหลายจังหว่ะ แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้เพียงลูกเดียว ก่อนจะมาพลาดโดนตีเสมอในช่วงท้ายครึ่ง ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1 แรนเดอร์ส เอฟซี 1

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหว่ะที่ อเดโมลา ลุคแมน ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้ว แพทริค คาร์ลเกร็น ผู้รักษาประตูของ แรนเดอร์ส ออกมาไม่ถึงบอล ก่อนจะเป็น ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ที่หาบอลเจอแล้วซัดเข้าไป เลสเตอร์ ออกนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่าง จากจังหว่ะที่ ยูริ ติเลอมันส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงไปติดเซฟ แพทริค คาร์ลเกร็น ก่อนบอลจะมาเข้าทาง แพทสัน ดาก้า เป็นคนซ้ำเข้าไป เลสเตอร์ นำห่าง 3-1

นาทีที่ 74 เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหว่ะที่ เคเลชี อิเฮียนาโช ไหลบอลให้ อเดโมลา ลุคแมน ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อคหลบกองหลัง แรนเดอร์ส แล้วจ่ายมาให้ เคียร์แนน ดิวส์บูรี-ฮอลล์ ยิงเข้าไป เลสเตอร์ นำ 4-1

จากนั้น ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด มารัวยิง 3 ประตูได้ในครึ่งหลัง ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 4 แรนเดอร์ส เอฟซี 1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิล, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, คักลาร์ โซยุนคู, ดาเนียล อมาร์ตีย์, วิลเฟรด เอ็นดิดี้ (เจมส์ แมดดิสัน น.64 (ฮัมซา เชาฮ์ดรี้ น.82)), ยูริ ติเลอมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บูรี-ฮอลล์ (บูบาการี ซูมาเร น.83), อเดโมลา ลุคแมน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ (อโยเซ เปเรซ น.83), แพทสัน ดาก้า (เคเลชี อิเฮียนาโช น.64)

แรนเดอร์ส (4-4-2) : แพทริค คาร์ลเกร็น, มิคเคล คาลเลโซ, ไซมอน พีซิงเกอร์, ไซมอน กราเวส, บยอร์น ค็อปปลิน, โทซิน เคฮินเด (โธเบียส คลิสเนอร์ น.76), ลาสส์ เบิร์ก ยอห์นเซน, เฟรเดอริค เลาเอ็นบอร์ก (ไซมอน ทิบบลิง น.65), ยาค็อป อันเคอร์เซน (โอลิเวอร์ บุนด์การ์ด น.46), วิโต ฮัมเมอร์โช-มิสตราติ (แมดส์ เอ็นการ์ด น.87), อัลฮายิ กามารา (นิโคไล บร็อค-แมดเซน น.65)

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน