เรนเจอร์สมาแรงบุกสอยดอร์ทมุนด์4-2

154



เรนเจอร์ส ทำผลงานสุดยอดบุกชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-2 ในศึกยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งที่บาดเจ็บ แนวรุกจึงนำทัพมาโดย มาร์โค รอยส์ ส่วน เรนเจอร์ส มี อัลเฟรโด้ โมเรโลส และ ไรอัน เคนท์เป็นความหวังแดนหน้า

เรนเจอร์ส น่าจะออกนำก่อนในนาทีที่ 10 ไรอัน เคนท์ จ่ายบอลให้ บอร์น่า บาริซิช ลากต่ออีกเล็กน้อยก่อนยิงจ่อๆ ทว่าติดขา เกรกอร์ โคเบล ออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

ดอร์ทมุนด์ตอบโต้คืนในอีก 5 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมที่ ดาน อักเซล ซากาดู ได้โหม่ง แต่ อัลลัน แม็คเกรเกอร์ ไม่พลาดยังพุ่งคว้าบอลเอาไว้ได้

นาที 37 ดอร์ทมุนด์ มาเสียจุดโทษหลังผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์พบว่า ดาน อักเซล ซากาดู ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารผ่านมือ เกรกอร์ โคเบล เข้าไป

เรนเจอร์ส ชิงจังหวะหนีเป็น 2-0 ในนาที 42 จากลูกเตะมุมที่ โจ อาริโบ โหม่งเช็ดเสาแรกก่อนบอลเข้าทาง อัลเฟรโด้ โมเรโลส จิ้มง่ายๆ ตุงตาข่ายเสาไกลแบบไร้คนประกบ ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 49 เรนเจอร์ส ขยับนำเป็น 3-0 ไรอัน เคนท์ ลากลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษ จอห์น ลุนด์สแตรม หวดด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างเด็ด

อีก 2 นาทีถัดมา ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตกสำเร็จ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ แตะบอลให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงด้วยซ้ายตรงหน้าเขตโทษเข้าไป

เจ้าถิ่นดีใจได้ไม่นานก็โดน เรนเจอร์ส ยิงประตูนำห่างเป็น 4-1 ในนาที 54 อัลเฟรโด้ โมเรโลส ได้จังหวะยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย บอลไปแฉลบเท้า ดาน อักเซล ซากาดู ก่อนเด้งเข้าเสาไกล

ท้ายเกมนาที 82 ดอร์ทมุนด์ ไล่มาเป็น 4-2 เบลลิงแฮม จ่ายบอลให้ เกร์เรยโร่ แตะเข้าซ้ายก่อนซัดจากหน้าเขตโทษ บอลลอยเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม เรนเจอร์ส เป็นฝ่ายบุกชนะ ดอร์ทมุนด์ 4-2 ก่อนกลับไปเล่นในบ้านนัดสอง

บรรยายเกมจาก: thsport

Image

Image

Image

Image

Image

แบ่งปัน