เทียบเจอร์ราร์ด!เชอริ่งแฮมเชื่อ”ไรซ์”ค่าตัวสูง 160 ล้านปอนด์

38

เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อว่า ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์รุ่นน้องจะมีค่าตัวมหาศาลถึง 160 ล้านปอนด์ เพราะเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก เปรียบได้กับ สตีเฟ่น เจอราร์ด ในยุดนี้

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนก้างมาเป็นตัวหลักในตำแหน่งมิดฟิลด์ของ ขุนค้อน ในฤดูกาลที่ผ่านมา อีกทั้งในซีซั่นนี้ยังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมมีลุ้นแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์อีกด้วย ทำให้ ไรซ์ ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก

“ผมต้องเปรียบเขากับ สตีเวน เจอร์ราร์ด มีผู้เล่นไม่มากที่คุมเกมได้ดีได้เหมือน ดีแคลน ซึ่ง เจอร์ราร์ด เคยทำแบบเดียวกัน เขาเคยเอาชนะทุกคนในแดนกลางได้”

“สำหรับผม เขาคือผู้เล่นระดับท็อปของโลกในตำแหน่งกองกลาง ปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ ผมคิดว่า มอยส์ พูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวเขาที่เป็นผู้เล่น 100 ล้านปอนด์ใช่ไหม”

“ถ้าเป็นผม ผมจะรั้งเขาไว้และพูดว่า ‘ผมต้องการมากกว่านั้น นักเตะคนนี้น่าเหลือเชื่อ เขาดีกว่านั้น’ หากคุณต้องการผู้ชายคนนี้จริงๆ คุณจะต้องระเบิดคลังสมบัติ และแสดงให้ผมเห็นว่าคุณต้องการเขามากพอๆ กับที่ผมคิด เพราะผมจะไม่ปล่อยเขาไปในราคา 100 ล้านปอนด์แน่นอน”

“เมื่อตอน กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก จะถูกขายในช่วงซัมเมอร์ก่อน ท็อตแนม เรียกร้องถึง 200 ล้านปอนด์ แต่ สโมสรอื่นๆ ไม่ได้ถูกตีมูลค่าสูงเท่านั้น ผมคิดว่าค่าตัวต้องสูงถึง 150-160 ล้านปอนด์ สำหรับ ดีแคลน ไรซ์ ”

Man Utd-linked Rice like Gerrard and worth £160m, says ex-West Ham striker Sheringham
The former Hammers player thinks the midfielder can develop into a legend
“When the best centre forward in the world was up for sale in the summer, Tottenham wanted £200 million for him, the other clubs didn’t have that valuation. I’m going up to 150, 160 for Declan Rice.”

แบ่งปัน