โบนิญาลงสำรองเอลซัลวาดอร์บุกแพ้สหรัฐ1-0

49

กองหน้าสิงห์เจ้าท่า ลงสำรองในเกมบุกแพ้ สหรัฐ 1-0 ทำให้ เอลซัลวาดอร์ แทบหมดลุ้นไปฟุตบอโลก 2022 ที่ กาตาร์

เนลสัน โบนิญา กองหน้าจาก การท่าเรือ เอฟซี มีโอกาสลงสนามให้ ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ในเกมบุกแพ้ สหรัฐอเมริกา 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3 นัดที่ 9 ที่สนาม Lower.com Field , Columbus เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565

ดาวยิงจากสิงห์เจ้าท่า เป็นนักเตะเพียงรายเดียวที่ค้าแข้งในทวีปเอเชีย ที่ติดธง เอลซัลวาดอร์ ชุดนี้ ก่อนถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรอง ในนาทีที่ 58 แทนที่ คริสเตียร กิล แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมทำประตูตีเสมอได้ หลัง สหรัฐฯ ได้ประตูโทน ตั้งแต่นาทีที่ 52 จาก แอนโทนี่ โรบินสัน แบ็คซ้ายจาก ฟูแล่ม

อย่างไรก็ตามแม้ว่า กองหน้าวัย 31 ปี จะไม่สามารถช่วย เอลซัลวาดอร์ มีแต้มในเกมนี้ได้ แต่เจ้าตัวก็มีโอกาสปะทะกับเหล่าสตาร์ดังของทีมเจ้าถิ่น อย่าง คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกจาก เชลซี และ เซอร์จินโญ่ เดรสต์ แบ็คขวาบาร์เซโลนา ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งคู่

จากความปราชัยครั้งนี้ ทำให้ ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ แทบหมดลุ้นผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ หลังปัจจุบันรั้งรองบ๊วยของตาราง มี 6 คะแนนจาก 9 นัด ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้ง มีเพิ่มเป็น 18 คะแนนจาก 9 นัด

สำหรับ เนลสัน โบนิญา จะอยู่ช่วย ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ อีก 2 นัด ในโปรแกรม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3 ที่เตรียมบุกเยือน ฮอนดูรัส วันที่ 30 มกราคมนี้ และ เปิดบ้านพบกับ แคนาดา วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนเดินทางกลับมาช่วย การท่าเรือ เอฟซี ต่อไป

GOAL Thailand

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน