เส้นทางสู่เจลีก – ศุภชัย ใจเด็ด

38

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

กองหน้าเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ยากที่สุดที่บรรดานักเตะอาเซียนจะพัฒนาฝีเท้าไปได้ไกล เพราะส่วนใหญ่แล้ว สโมสรต่างๆ ในภูมิภาคนี้ มักจะเลือกใช้งานนักเตะต่างชาติเป็นหลัก เวลาต้องการการทำประตูแบบเป็นกอบเป็นกำ

จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้ผลงานของศุภชัย ใจเด็ด ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก เมื่อเขาไม่เพียงมีโอกาสลงสนามมากมายในไทยลีกเท่านั้น แต่เขายังทำได้ในทีมระดับแถวหน้าซึ่งมีโอกาสลุ้นแชมป์อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

หลังจากประเดิมสนามในไทยลีกด้วยวัยเพียง 18 ปี ศุภชัยทำประตูแรกของตัวเองได้ในนัดที่สองกับสโมสร ด้วยการยิงบีอีซี เทโร ในปี 2016

ศุภชัยยิงไปแล้วทั้งหมด 18 ประตูในลีก และอีก 7 ประตูในฟุตบอลถ้วยให้บุรีรัมย์ ขณะที่ผลงานในทีมชาติไทยของเขาก็น่าสนใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

ศุภชัยติดทัพช้างศึกครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งเขามีอายุเพียง 20 ปี และได้ประเดิมสนามในเกมพบฮ่องกง ก่อนจะเป็นคนแอสซิสต์ประตูเดียวในเกมที่พาทีมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

ด้วยวัยเพียง 23 ปีในเวลานี้ ศุภชัยมีประสบการณ์มากมายในระดับทวีป ไม่ว่าจะเป็นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือเอเชียน คัพ รวมถึงยังเคยยิงได้ในเกมพบจีนรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ด้วยส่วนสูง 185 เซ็นติเมตร ศุภชัยอาจจะยังต้องสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถต่อกรกับบรรดากองหลังคู่แข่งที่อาจจะพยายามเล่นให้ดุดันขึ้นเวลาเจอกับเขา

อย่างไรก็ดี คุณสมบัติสำคัญสำหรับศุภชัยคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับศูนย์หน้าทุกคน คือความมุ่งมั่นในการทำประตู และจะไม่พลาดโอกาสสำคัญที่อาจส่งผลต่อเกม

เขาเป็นคนที่ขยันหาช่องทำประตู และฉลาดในการหาพื้นที่ว่างในกรอบเขตโทษ แถมยังเป้นนักเตะที่พัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก ทำให้ศุภชัยน่าจะเหมาะกับทีมครึ่งล่างของตารางเจลีกที่มีปัญหาเรื่องการทำประตูอย่าง คาชิวา เรย์โซล หรือชิมิสึ เอส-พัลส์

คุณคิดว่าศุภชัยพร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่

https://www.goal.com/th/ข่าว/เส้นทางสู่เจลีก-ศุภชัย-ใจเด็ด/blt6e88c68364f3e91e?fbclid=IwAR0Y0_X3PP0l-E529tDXp0s2WC7s4215yW_kYUZEjguQ40gN3qDoDYDrjGE

GOAL Thailand

แบ่งปัน