ดาวินซอนโขกทดเจ็บ!ไก่เชือดแตน 1-0 ขึ้นที่ 5

59

ทัพไก่เดือยทองได้ประตูชัยท้ายเกมจากลูกโขกของ ดาวินซอน ซานเชซ ทำให้บุกมาชนะวัตฟอร์ด 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษสัปดาห์ที่ 21 คืนวันขึ้นปีใหม่ เป็นการพบกันระหว่าง วัตฟอร์ด เปิดบ้านวิคาเรจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกวางหมากมาในแผน 4-4-2 เลือกใช้ มุสซา ซิสโซโก้คุมแดนกลางและใช้หน้าคู่เป็นเอ็มมานูเอล เดนนิส ยืนคู่กับหัวหอกจอมเก๋าของทีมอย่าง โจชัว คิง

ทางผู้มาเยือน อันโตนิโอ คอนเต้ จัดทัพมาในแผน 3-4-3 เลือกใช้ สามประสานแนวรุกเป็น ลูคัส มูรา, ซน ฮึง-มิน,และหน้าเป้าตัวเก่งอย่าง แฮร์รี เคน

จบ 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของสเปอร์สที่คุมเกมไว้ได้ทั้งหมด แต่ยังไม่มีจังหว่ะจบแบบจะแจ้ง ทำให้ครึ่งแรกจบไปด้วยสกอร์นี้ วัตฟอร์ด 0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านมีได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหว่ะลากพาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษของโจชัว คิงก่อนปั่นบอลโค้งจะเสียบเสาไกลแต่เป็นอูโก้ โยริสพุ่งไปเซฟไว้ได้

นาทีที่ 72 สเปอร์สเกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหว่ะของลูคัส มูราตักบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้ซน ฮึง-มินตวัดยิงจ่อ ๆ ด้วยขวา แต่แดเนียล บัคมันน์ยังหนึบพุ่งปัดบอลทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 86 เกมต้องถูกหยุดชะงักลงเนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ทีมแพทย์ขึ้นไปปฐมพยาบาลแฟนบอลบนอัฒจันทร์

นาทีที่ 96 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหว่ะเปิดฟรีคิกของ ซน ฮึง-มิน ให้ ดาวินซอน ซานเชซโหม่งจ่อ ๆ เข้าไป สเปอร์สขึ้นนำ 1-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก เป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บูกมาเฉือนวัตฟอร์ดได้ถึงถิ่น 1-0 ทำให้ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนวัตฟอร์ดยังคงอยู่ที่ 17 เหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วัตฟอร์ด (4-4-2) : แดเนียล บัคมันน์, เคร็ก แคทคาร์ธ, วิลเลียม ทรูสต์-เอก็อง, ฟรานซิสโก้ เซียรันต้า, อดัม มาซินา, ยูราจ กุคกา, อิมราน ลูซา (ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ น.90), มุสซา ซิสโซโก้, เคน เซมา, เอ็มมานูเอล เดนนิส (เจา เปรโด น.46), โจชัว คิง

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบน เดวิส, เอแมร์ซอน, โอลิเวอร์ สคิปป์ (แฮร์รี วิงส์ น.70), ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, เซร์คิโอ เรกีลอน (โจวานนี โล เซลโซ น.83), ลูคัส มูรา (ไบรอัน กิล น.90), ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี เคน

แบ่งปัน