โค้ชวังมั่นใจหนองบัวคืนฟอร์มแกร่งในบ้านต้อนรับบียู

10

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 2 ที่พิชญ สเตเดียม หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น.

เกมแรกที่ผ่านมา “พญาไก่ชน” บุกไปพ่ายน้องใหม่ ลำปาง เอฟซี มา 1-0 ส่วน “แข้งเทพ” เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด มา 2-0 ก่อนการแข่งขัน ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนองบัว พิชญ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า

“ความพร้อมของทีมตอนนี้ ล่าสุดต้องเช็คอาการบาดเจ็บนักเตะบางราย เราต้องเช็คความฟิตก่อนว่าหลายๆ คนจะกลับมาพร้อมลงสนามได้หรือไม่ หลังจากที่แพ้เกมแรก”

“ผมมองว่าแค่ผลสกอร์เท่านั้น ยังเชื่อมั่นว่ารูปเกมยังสามารถปรับให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ การเปลี่ยนแปลงนักเตะเยอะมันมีผลอยู่แล้ว เราเปลี่ยนโครงสร้างหลัก นักเตะตัวหลักบางรายก็เพิ่งมาซ้อม”

“ยังต้องเช็คความฟิต ตอนนี้เรากำลังเร่งฟื้นฟูร่างกายนักเตะให้ฟิตเต็มร้อยให้มากที่สุด เกมกับแบงค็อก พวกเขามีนักเตะโครงสร้างหลักอยู่กันครบจากฤดูกาลที่แล้ว”

“มีปรับเปลี่ยนแค่บางตำแหน่ง ก็ถือว่ายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมเองยังมั่นใจว่าเราได้กลับมาเล่นในบ้าน นักเตะเราจะสามารถทำผลงานได้ดีอีกครั้ง”

“เราพยายามทำให้เกมในบ้านแข็งแกร่งให้มากที่สุด นี่เป็นเกมแรกในบ้านของเราก็อยากเชิญชวนแฟนบอลทุกท่าน เข้ามาชม ช่วยเชียร์ ช่วยเป็นกำลังใจกันเยอะๆ”