เอาใครดี! เป๊ปยันเรือใบต้องซื้อหน้าเป้าซัมเมอร์นี้

50

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าสโมสรจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับกองหน้าแม้จะเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกในขณะนี้

ซิตี้เล่นโดยไม่มีกองหน้าตัวเก๋าอย่างเซร์คิโอ อเกวโร่ที่เพิ่งปล่อยตัวออกไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สโมสรยังล้มเหลวในการพยายามเซ็นสัญญากับแฮร์รี่ เคนกองหน้าตัวเก่งของท็อตแนมอีกด้วย

“ผมคิดว่าสโมสรต้องการกองหน้าแน่นอน” กวาร์ดิโอล่ากล่าวก่อนเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ในวันอาทิตย์ “คุณบอกว่าเราเล่นได้ดีโดยไม่มีกองหน้าเพราะเราชนะ เมื่อเราไม่ชนะ คุณบอกว่าเราต้องการกองหน้า”

อเกวโร่ ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรซึ่งทำประตูได้ 260 ประตูในทุกการแข่งขันสำหรับซิตี้ ได้ย้ายไปบาร์เซโลนาด้วยการโอนฟรีในเดือนกรกฎาคม 2021 กาเบรียล เฆซุส ซึ่งเล่นเป็นแนวรุกให้กับบราซิล มักถูกใช้เป็นปีกโดยกวาร์ดิโอล่าในฤดูกาลนี้

เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปนลงเล่นหลายเกมในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าในช่วงต้นฤดูกาล โดยยิงได้2 ประตูในเกมกับอาร์เซนอลในเดือนสิงหาคม ก่อนเซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าในเดือนมกราคม

Manchester City boss Pep Guardiola says the club “definitely” need to sign a striker despite being top of the Premier League while rarely picking anyone in a traditional striker’s role.

City have played without a recognised striker for most of the season, having lost Sergio Aguero in the summer.

The club also failed in an attempt to sign Tottenham’s Harry Kane.

แบ่งปัน