เครื่องกำลังติด!อิคห์ซานหวังสร้างชื่อกับบีจี

43

ดาวยิงทีมชาติสิงคโปร์ เปิดใจถึงการย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกกับ บีจี ปทุมฯ พร้อมตั้งเป้ายิงประตูให้ทีมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชื่อในประเทศไทย

อิคห์ซาน ฟานดี้ กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดใจถึงเหตุผลการย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าสร้างชื่อให้ตัวเองกับความท้าทายใหม่ในครั้งนี้

ดาวยิงวัย 22 ปี ย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกครั้งแรกกับ เดอะ แรบบิท ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเลกสองของฤดูกาล 2021/22 นั่นทำให้เขาได้เล่นร่วมกับพี่ชายแท้ ๆ อย่าง อิรฟาน ฟานดี้ ในทีมเดียวกัน

อิคห์ซาน ฟานดี้ ลงสนามให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 เกมรวมทุกรายการ ก่อนระเบิดฟอร์มยิง 3 ประตู ล่าสุดเปิดซิงสกอร์แรกบนลีกสูงสุดเมืองไทยในเกมที่บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

“ก่อนจะย้ายมาที่นี่ ผมเองไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลไทยเท่าไรนัก แต่แน่นอนว่าผมได้เห็นจากการดูทีมชาติไทยลงเล่น พวกเขาเล่นกับบอลได้ดี มีการครองบอลที่ยอดเยี่ยม นั่นคือสไตล์ของพวกเขา” อิคห์ซาน กล่าวกับสื่อสโมสรฯ

“พี่ของผม (อิรฟาน ฟานดี้) ได้บอกผมเกี่ยวกับฟุตบอลไทยว่าที่นี่เข้มข้น เป็นลีกที่มีการแข่งขันสูง เขาได้บอกผมในสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับไทยลีก”

“ผมตัดสินใจย้ายมาเล่นที่บีจี ปทุมฯ เพราะนี่คือความท้าทายที่แปลกใหม่อย่างสิ้นเชิงสำหรับผม มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม ผมอยู่ที่นอร์เวย์มาแล้ว 3 ปี และการมาที่นี่คือความท้าทายใหม่ ดังนั้นผมจึงคิดว่าต้องการอะไรที่แปลกใหม่”

“ผมรู้สึกดีในการย้ายมาที่นี่ ที่ผ่านมามันยอดเยี่ยมมากกับการได้เจอบุคลากรภายในทีม สตาฟฟ์โค้ช คนอื่น ๆ และผู้เล่นในทีม ซึ่งตัวผมตั้งตารอกับฤดูกาลนี้”

“ความแตกต่างในไทยลีกที่ผมเห็น ผมมองว่าที่นี่มีความเป็นมืออาชีพมากกว่าเล็กน้อยในเรื่องนอกสนาม รวมไปถึงแฟนบอลก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน ผมคิดว่าตอนนี้ผมเองก็เริ่มที่จะปรับตัวเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างเป็นไปอย่างไหลลื่น ผู้เล่นในทีมเป็นกันเอง มันจึงเป็นเรื่องง่ายในการปรับตัวทั้งเรื่องในและนอกสนาม ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนออกมาในเกมการแข่งขัน”

“เกมแรกของผมกับราชบุรี มิตรผลฯ เป็นเกมที่ดี ผมรู้สึกประหม่าเล็กน้อยก่อนเกม แต่หลังจากการวอร์มอัพ ผมก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ผมเองก็อยากจะยิงประตูและคว้าชัยชนะให้ทีมได้ในเกมนั้น แต่นั่นก็ไม่เกิดขึ้น”

ดาวยิงวัย 22 ปี ยิงประตูสองเกมติดต่อกันในสองนัดหลังสุด โดย อิคห์ซาน ฟานดี้ กล่าวต่อว่า “การยิงได้ 3 ประตูจากการลงเล่น 3 นัดนั้น ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งดี ผมอยากยิงประตูให้ได้ต่อเนื่อง เป้าหมายของผมคือการมีฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่อง ทั้งการยิงประตูและแอสซิสต์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการเก็บชัยชนะกับทีม”

“ผมคิดว่าเกมกับการท่าเรือ เอฟซี จะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น ตัวผมเองยังไม่มีโอกาสลงเล่นภายในสนามบีจี สเตเดียม ผมเองก็ตั้งตารอคอยกับสิ่งนั้น การท่าเรือเป็นทีมใหญ่ ผมไม่ได้รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับทีมในประเทศไทย แต่สิ่งนี้ยิ่งทำให้ผมตื่นเต้น ที่นั่นจะมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เราภายในสนาม ผมเองก็อยากได้ยินพวกเขาส่งเสียงเชียร์”

“เราพยายามจะคว้าชัยชนะทุกนัดที่ลงเล่น ส่วนตัวเองไม่มีเป้าหมายอะไรในเกมนี้ แค่อยากจะคว้าชัยชนะ และถ้าหากผมยิงได้ ก็คือโบนัส ผมอยากสร้างชื่อตัวเองในไทยลีก แสดงให้แฟนบอลเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง แสดงให้เห็นว่าผมต่อกรกับผู้เล่นในภูมิภาคอาเซียนได้ รวมถึงผู้เล่นต่างชาติ และยิงประตูให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้” อิคห์ซาน เปิดใจ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22 รอบ 16 ทีม พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

GOAL Thailand

แบ่งปัน