“จอร์จินโญ” ร่ายยาวหลังลาบุรีรัมย์

2

“จอร์จินโญ” ร่ายยาวหลังลาบุรีรัมย์ “เรามีความแตกต่างทางความคิด”

จอร์จินโญ โพสต์ข้อความผ่านไอจี เผยสาเหตุที่ต้องแยกทางกับบุรีรัมย์เร็วเกินคาด เพราะความคิดเรื่องฟุตบอลไม่ตรงกัน

จอร์จินโญ อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุที่แท้จริงของการแยกทางกับปราสาทสายฟ้า ว่าเป็นเพราะมีความเห็นเรื่องฟุตบอลไม่ตรงกัน จนเป็นเหตุให้ต้องยุติสัญญาร่วมกันทั้งสองฝ่าย

ปราสาทสายฟ้า ใช้ เอเมอร์สัน เปเรย์รา ผู้ช่วยของ จอร์จินโญ คุมทีม ในเกมรีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสงสัยของแฟนบอลว่าเหตุใดจึงไม่เห็นจอร์จินโญลงทำหน้าที่คุมทีม

อย่างไรก็ตามในภายหลัง โกล ประเทศไทย ได้รับรายงานว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ตัดสินใจแยกทางกับ จอร์จินโญ เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เพิ่งคุมทีมไปเพียง 9 เกมเท่านั้น

ล่าสุด จอร์จินโญ อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1994 ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงสาเหตุการแยกทางกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า

“จอร์จินโญ ไม่ใช่โค้ชของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป”

“หลังจากการแข่งขันผ่านไปทั้งหมด 9 นัด โดยชนะ 7 นัด และเสมอ 2 นัด ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก และพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ”

“โดยหลังจากจบการแข่งขันไทยลีก นัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ อุทัยธานี ที่ผ่านมาได้จบลง จอร์จินโญก็ไม่ใช่โค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป เนื่องจากความแตกต่างทางความคิดบางประการ สัญญาจึงยุติลงโดยข้อตกลงร่วมกัน จากนั้นสโมสรและโค้ชต่างก็เดินตามเส้นทางของพวกเขา นี่เป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เห็น จอร์จินโญ ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขัน รีโว่ คัพ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด”

“มันวิเศษมากที่ผมได้เข้ามาเป็นโค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ผมมีความสุขมากที่เราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมพาทีมไร้พ่าย โดยทำได้ 17 ประตู และเสียเพียง 5 ประตูใน 9 นัดนี้ หนึ่งในนั้นคือ รีโว่ คัพ จากนั้นเราบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญาร่วมกัน เนื่องจากเรามีวิธีคิดที่แตกต่างและการจัดการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงด้านฟุตบอล”

“ผมขอขอบคุณคณะทำงานทั้งหมด, ทีมสตาฟฟ์โค้ช และทีมงานมืออาชีพทุกคนในทีม, นักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก, เมืองบุรีรัมย์และแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมตลอดช่วงเวลาที่ผมอยู่กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” จอร์จินโญ กล่าว

สำหรับ จอร์จินโญ เข้ามาคุมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงปลายเดือนมีนาคม แทนที่ อาเธอร์ ปาปาส ก่อนนำปราสาทสายฟ้าการันตีคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 9 ในประวัติศาสตร์สโมสร โดยคุมทีมไปทั้งสิ้น 9 นัด รวมทุกรายการ ชนะ 7 เสมอ 2 นัด

GOAL Thailand

แบ่งปัน