ศิวกรผู้ตัดสินไทยคนแรกเป่านัดชิง ACL

2

ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินไทยคนแรก ลงเป่านัดชิง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินไทยคนแรก ลงเป่านัดชิง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ศิวกร ภูอุดม จารึกประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้ตัดสินชาวไทยคนแรก ที่ผ่านการคัดเลือกจาก สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ให้ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมฟุตบอลระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เลกที่สอง

จากความสำเร็จของ ศิวกร ภูอุดม ในครั้งนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงออกมาร่วมแสดงความยินดีกับผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลิตชาวไทย พร้อมให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนการพัฒนาผู้ตัดสินเต็มที่ เพื่อยกระดับผู้ตัดสินไทย

“ก่อนอื่น แป้ง ต้องขอแสดงความยินดีกับ เปาโค้ช ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากเอเอฟซี ให้ทำหน้าที่เกมสำคัญอย่างนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เลกสอง ถือเป็นความภาคภูมิใจของวงการผู้ตัดสินไทย ก็ขอให้เปาโค้ชทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐาน และแสดงให้เห็นว่าผู้ตัดสินไทยมีความสามารถ” มาดามแป้ง กล่าว

“สำหรับ การพัฒนาผู้ตัดสินของไทย ตอนนี้สมาคมฯ ได้สอบคัดเลือกผู้ตัดสิน ที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อเข้าอบรมหลักสูตร VAR ซึ่งถือเป็นโครงการยกระดับและสร้างผู้ตัดสินสายเลือดใหม่ เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศ และคาดหวังว่า ในอนาคตจะมีผู้ตัดสินไทยของเรา ที่ได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญๆ ในระดับนานาชาติ”

สำหรับ เกมนัดชิง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เลกสอง เป็นการพบกับ ระหว่าง อัล ไอน์ (ยูเออี) กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น) ซึ่งเกมแรกฝ่ายหลังเอาชนะมาก่อน 2-1 ซึ่งจะแข่งขันกันที่ ฮัสซ่า บิน ซายิด สเตเดียม ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "て THINKCURVE THHK CURVE ပမက်ုရို်း UPDATE Chang CлanA 2022/23 FIFA REFEREE 2023 23 พ.ค. 3W.A.67 67 ิวกร กูอุดม ผู้ตัดสินไทยคนแรก ไทยคนแรก ลงเป๋านัดซิง เซิง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก Chang MINERA て THINK ИΝ THINKCURVE CURVE"

#NewsUpdate #ไทยลีก #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #บอลไทยยังไงก็คิดไซด์โค้ง #คอบอลคอเดียวกัน #Chang #ช้าง

แบ่งปัน