กิเลนน็อคบุรีรัมย์ 2-0 ทะลุชิงบีจี

19

ปราสาทสายฟ้า พ่าย กิเลนผยอง หยุดตัวเองไว้ที่รอบตัดเชือก รีโว่คัพ

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 ณ บีจี สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้ 7 สมัย ลงสนามพบกับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมไทยลีก 1
นาทีที่ 3 ปราสาทสายฟ้า ได้ลั่นไกก่อน ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้บอลที่กลางสนามก่อนจะจ่ายออกขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้แต่งบอลขึ้นหน้าก่อนจะซัดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษ ทว่ายิงบดบอลมากเกินไปทำให้บอลเลี้ยวออกหลังไป

นาทีที่ 6 ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลที่กึ่งกลางสนามก่อนจะปาดต่อให้ ธนกฤต โชติเมืองปัก จับบอลได้ก่อนจะง้างเท้ายิงบอลเร็วบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป
นาทีที่ 9 เป็นทางกิเลนผยอง ที่ได้ขึ้นเกมบุกบ้าง โคทาโร่ โอโมริ ลากบอลขึ้นหน้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายบอลสั้นให้ คคนะ คำยก ได้ยิงบอลเร็วบอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไป
นาทีที่ 15 ปราสาทสายฟ้า ขึ้นเกมบุกอันตราย กิลเยร์เม บิสโซลี เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส แตะคืนหลังให้ ลูคัส คริสปิม แทงบอลมาทางขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แต่งบอลยิงยัดไปที่เสาแรก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนผยอง ต้องออกแรงล้มตัวปัดบอลออกหลังไป
นาทีที่ 33 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลทางขวา ก่อนจะเปิดบอลโค้งไปที่เสาสองในกรอบ 6 หลา กิลเยร์เม บิสโซลี ตั้งหัวโหม่งกดบอลลงพื้นเด้งลอยอยู่ในอากาศ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ต้องออกแรงโดดปัดบอลออกมาจากเส้นประตู
นาทีที่ 37 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางขวาบอลโค้งเข้าไปในกรอบ 6 หลา อี แจ ซุง กองหลังกิเลนผยอง โดดโหม่งบอลทิ้งออกมาจากกรอบเขตโทษได้
จากนั้นไม่มีจังหวะที่จะได้ลุ้นทำประตู ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 0-0
กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง ปราสาทสายฟ้า ยังพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่ก็ยังหาทางเข้าไปยิงประตูไม่ได้
GOALLL!! นาทีที่ 53 กิเลนผยอง ได้เล่นเกมโต้กลับ คคนะ คำยก ได้บอลในแดนหน้าก่อนจะลากบอลเข้าไปยิงผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พยายามจะออกมาปิดทางยิงบอลกลิ้งเข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0
นาทีที่ 61 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางซ้ายเข้าไปในกรอบ 6 หลา ผู้เล่นเมืองทอง ยูไนเต็ด โขกบอลทิ้งมาเข้าทาง ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ตั้งป้อมยิงบอลพุ่งแฉลบผู้เล่นกิเลนผยอง ออกหลังไป
นาทีที่ 71 ธีราทร บุญมาทัน ได้เปิดบอลโค้งจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาสอง ดิออน คูลส์ ได้เติมเกมขึ้นไปโหม่งบอล ทว่าโดนไม่เต็มหัวทำให้บอลออกหลังไป
นาทีที่ 74 กิลเยร์เม บิสโซลี ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะลากจี้เข้าในแล้วตัดสินใจซัดบอลเต็มแรงบอลพุ่งวิถีบอลจะเข้าประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โดดปัดบอลออกหลังไปได้
GOALLL!! นาทีที่ 88 กิเลนผยอง ได้เล่นเกมสวนกลับ วิลเลียน ป็อปป์ เก็บบอลได้ก่อนจะพาบอลขึ้นหน้าแล้วจ่ายให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่วิ่งมาทางขวาได้จับบอลก่อนจะยิงไปที่เสาซ้ายมือบอลเข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าพ่าย เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 0-2 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า หยุดตัวเองไว้เพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส, เคนเน็ต ดูกอล, ดิออน คูลส์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), ธีราทร บุญมาทัน, ธนกฤต โชติเมืองปัก (รัตนากร ใหม่คามิ น.60 (ลอนซานา ดุมบูญา น.84)), ลูคัส คริสปิม, ศุภชัย ใจเด็ด, กิลเยร์เม บิสโซลี
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, อี แจ ซุง, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, สถาพร แดงสี, โคทาโร่ โอโมริ (ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร น.67), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, พิชา อุทรา (C) (ธีระพล เยาะเย้ย น.90+1), คคนะ คำยก (กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ น.77), วิลเลียน ป็อปป์, ปรเมศย์ อาจวิไล (สเตฟาน เชโปวิช น.90+1)

ที่มา:

แบ่งปัน