มิเกลพอใจชนะรวด3นัดตั้งเป้าเข้าชิงฟุตซอลเอเชียนคัพ

4

หลังจากที่ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม 2-1 ในนัดที่ 3 ของการแข่งขันฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024 กลุ่ม เอ ทำให้ ทีมชาติไทย มี 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเป็นแชมป์กลุ่ม

มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก จริงๆเราน่าจะทำประตูได้ 3-4 ลูก แต่จังหวะจบสกอร์ก็ยังคงเป็นปัญหา พอออกสตาร์ทครึ่งหลังแล้วโดนตีเสมอ 1-1”

“ทำให้เกมของเราช็อตไปเลย ซึ่งก็ต้องชมเวียดนามด้วยที่เล่นได้ดี และพอเรามาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ทำให้ทีมผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งผมพอใจที่เราเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัดในรอบแรก”

“ตอนนี้ทุกทีมในอาเซียนถือว่ายกระดับขึ้นหมดแล้ว เวียดนามที่มีโค้ช ดิเอโก้ กุสโตสซี่ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของผม พวกเขาก็ยกระดับขึ้นมาได้ดี ทำให้ไม่ง่ายที่จะเอาชนะพวกเขาได้อีกต่อไป”

“ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ผมคิดว่าเราน่าจะไปเจอกับ อิรัก ซึ่งไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเพาเวอร์เพลย์ได้ดี และพัฒนาฟุตซอลขึ้นไปมากเนื่องจากมีโค้ช คาเคา”

“ที่เคยเป็นแชมป์ยุโรป 2 สมัยเข้ามาคุมทีม ซึ่งหากเราต้องการที่จะไปฟุตซอลโลก เราจะต้องผ่านอิรักไปให้ได้ และผมก็มองไปถึงนัดชิงชนะเลิศด้วย ที่ตั้งใจจะเข้าไปเล่นให้ได้ในรายการนี้”

โปรแกรมนัดต่อไปของฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบกับ อิรัก ทีมอันสองกลุ่มบี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก