รีแมตช์ชิงเรือ!!ผีนำ3-0โดนไล่เจ๊าก่อนดวลโทษดับโคเวนทรี 4-2

477

แมนฯ ยูไนเต็ด เอาตัวรอดชนะจุดโทษ โคเวนทรี 4-2 (เสมอใน 120 นาที 3-3) ผ่านเข้าไปรีแมตช์ชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ พบกับแมนฯ ซิตี้อีกครั้ง


เอฟเอ คัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการพบกันระหว่าง โคเวนทรี ซิตี้ ทีมอันดับ 8 ของแชมเปี้ยนชิพ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก
มาร์ค โรบิ้นส์ กุนซือช้างกระทืบโรง เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-1-2 ใช้หน้าต่ำเป็น คัลลั่ม โอแฮร์ ทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เอลลิส ซิมม์ส และ ฮาจี้ ไรท์

ด้านปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์ ทำเกมรุกร่วมกับ อเลฮานโดร การ์นาโช, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 23 เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ สกอตต์ แม็คโทนิเนย์ แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 ยูไนเต็ดมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดให้ แฮร์รี แม็คไกวร์ เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ช่วยให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยูไนเต็ดมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล็อคบอลในเขตโทษไปเข้าทาง บรูโน แฟร์นันด์ส แตะไปยิงด้วยซ้ายแฉลบขาของ บ็อบบี้ โธมัส กองหลังโคเวนทรีเปลี่ยนทางเข้าไป ส่งให้ปีศาจแดงนำห่าง 3-0

แต่โคเวนทรียังไม่ยอมง่าย ๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ ตาวาเรส ไหลบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เอลลิส ซิมม์ส ตวัดยิงด้วยขวาแล้วบอลโดนหน้าแข้งปลิ้นเข้าประตูไป ทำให้ทีมจากแชมเปี้ยนชิพไล่มาเป็น 1-3

ต่อด้วยนาทีที่ 79 โคเวนทรีมาได้ประตูที่สองตีตึ้นใกล้เข้าไปอีก จากจังหวะที่ เอลลิส ซิมม์ส ไหลบอลให้ คัลลัม โอแฮร์ ซัดด้วยขวาไปแฉลบหลังของ อารอน วาน-บิสซาก้า แล้วบอลย้อนเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป ทำให้ช้างกระทืบโรงไล่จี้เป็น 2-3

เท่านั้นไม่พอ! เมื่อในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+5 โคเวนทรีมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ หลุยส์ บิงส์ ดีดบอลไปโดนแขนของ อารอน วาน-บิสซาก้า กลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น ฮาจี้ ไรท์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ช้างกระทืบโรงตีเสมอได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ 3-3 ก่อนจบเกมเวลาปกติด้วยสกอร์นี้ และต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โคเวนทรี ซิตี้ (3-4-1-2) : แบร็ดลีย์ คอลลินส์; บ็อบบี้ โธมัส, โจเอล ลาติโบดิแยร์ (ฟาบิโอ ตาวาเรส น.63 (แม็ตต์ ก็อดเดน น.105)), เลียม คิตชิง (หลุยส์ บิงส์ น.63); มิลาน ฟาน เอไวค์, เบน ชีฟ, จอช เอ็คเคิลส์ (วิคเตอร์ ทร็อปป์ น.63), เจค บิดเวลล์ (เจย์ ดาซิลวา น.80); คัลลัม โอแฮร์; เอลลิส ซิมม์ส, ฮาจี้ ไรท์

สำรองไม่ได้ใช้ : เลียม เคลลี, เจมี อัลเลน, เบน วิลสัน, ไค แอนดรูวส์

ใบเหลือง – บ็อบบี้ โธมัส น.82, เจย์ ดาซิลวา น.111

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนานา; ดิโอโก้ ดาโลต์, คาเซมิโร, แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า; ค็อบบี้ ไมนู (คริสเตียน อีริคเซน น.72), สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (โอมารี ฟอร์สัน น.103); อเลฮานโดร การ์นาโช (อันโตนี น.66), บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด (อาหมัด ดิยัลโล น.90+7); ราสมุส ฮอยลุนด์

สำรองไม่ได้ใช้ : อัลตาย บายินดีร์, แฮร์รี อามาสส์, ฮาบีบ โอกุนเนเย, หลุยส์ แจ็คสัน, อีธาน วีทลีย์

ใบเหลือง – อ็องเดร โอนานา น.85

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน