เมืองทองแซงดับลำพูน 2-1 ไร้พ่ายในลีก 8 เกมติด

10

 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 24 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 ที่สนาม ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 37 แต้มจาก 24 นัด เปิดบ้านรับมือ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 7 ที่มี 31 แต้มจาก 24 นัด

เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน น.5 คคนะ คำยก จ่ายบอลแนวลึกทะลุไปให้ วิลเลียน พ็อพพ์ แล้วได้โยกหนีแนวรับ ลำพูนฯ ก่อนจะซัดด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่าบอลพุ่งไปชนเสาแรกอย่างแรงหลุดออกไป

น.42 พัชรพล อินทนี ผ่านบอลต่อให้ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ได้เข้าไปโยกหลบแนวรับ เมืองทองฯ ก่อนจะได้ช่องซัดด้วยขวาเต็มข้อหน้าเขตโทษ ทว่าบอลไม่ตรงกรอบพุ่งถากเสาออกไปฉิวเฉียด

น.45 5 เกมหยุดลงชั่วขณะ ผู้ตัดสิน VAR ย้อนกลับมาเช็กจังหวะการทำฟาลว์ของ คคนะ คำยก ที่ไปยกขาสูงใส่ พัชรพล อินทนี ผู้เล่น ลำพูนฯ ก่อนที่ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี จะวิ่งเข้าไปเช็กที่จอด้วยตัวเอง ก่อนจะวิ่งกลับมาในสนาม พร้อมยืนยันว่าจังหวะนี้ ไม่เป็นใบแดง จากนั้นเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังไม่สามารถผลิตสกอร์แรกได้ ทำให้จบ 45 นาที เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ ลำพูน วอริเออร์ 0-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง พัชรพล อินทนี จ่ายทะลุแนวรับให้กับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่วิ่งโฉบหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะตวัดแบบไม่จับ ส่งบอลผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาว เมืองทองฯ เข้าไป ส่งให้ ลำพูนฯ บุกขึ้นนำ 1-0

น.72 เมืองทองฯ ได้ลูกฟรีคิก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเป็น วิลเลี่ยน พ็อพพ์ รับหน้าที่สังหาร ปั่นบอลพุ่งแรงไปที่เสาไกล นนท์ ม่วงงาม พยายามพุ่งเซฟแต่ไม่ทัน บอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวย เมืองทองฯ ตีเสมอ 1-1

น.81 เจ้าบ้านพลิกขึ้นนำ ทริสตอง โด เปิดฟรีคิกจากฟากซ้าย เลยไปถึง สเตฟาน เชโปวิช ได้โขกเต็มหัว ส่งบอลไปชนเสาแล้วกลับมาแฉลบ นนท์ ม่วงงาม มือกาว ลำพูน วอริเออร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป เมืองทองฯ นำ 2-1 จากนั้นในเวลาที่ ผู้มาเยือนพยายามตั้งเกมใส่เพื่อหวังทำประตูตีเสมอ ทว่าไม่เฉียบคมมากพอ จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-1

ที่มา เมืองทอง ยูไนเต็ด แซงดับ ลำพูน วอริเออร์ 2-1 ไร้พ่ายในลีก 8 เกมติด (buaksib.com)

แบ่งปัน